Câu 1 trang 19 Sách giáo khoa Sinh học 9

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Đề bài

Menđen đã giải thích kết quả thí nghiệm lai hai cặp tính trạng của mình như thế nào?

Hướng dẫn giải

- Menđen đã giải thích kết quả thí nghiệm của mình như sau : Menden cho rằng mỗi cặp tính trạng do một cặp nhân tố di truyền ( gen ) quy định . Qua hình 5.1 , cơ thể mẹ giảm phân cho một loại giao tử ab , sự thụ tinh của hai loại giao tử này tạo ra cơ thể lai F1 có kiểu gen là AaBb .

+ Khi cơ thể lại F1 giảm phân , do sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp gen tương ứng , cụ thể A và a tổ hợp tự do như nhau với B và b , đã tạo ra bốn loại giao tử với tỉ lệ ngang nhau là AB , Ab , aB và ab .

- Những điều kiện nghiệm đúng định luật phân li độc lập các cặp tính trạng :

+ P phải thuần chủng

+ Số lượng cá thể ở thế hệ lại để phân tích phải đủ lớn .

+ Các cặp gen phải phân li độc lập .

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK