Trang chủ Lớp 11 Ngữ văn Lớp 11 SGK Cũ Tuần 14 Ngữ Văn 11 Thực hành về lựa chọn trật tự các bộ phận trong câu - Ngữ văn 11

Thực hành về lựa chọn trật tự các bộ phận trong câu - Ngữ văn 11

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

1.1. Nội dung bài học

  • Cùng một câu, nếu ở trạng thái tồn tại riêng thì có nhiều khả năng sắp xếp trật tự từ, nhưng nằm trong một ngữ cảnh hay một văn bản thì có một cách sắp xếp tối ưu.
  • Trong một số trường hợp, trật tự sắp xếp có thể làm cho câu văn mơ hồ về nghĩa hoặc vô nghĩa, nên cần lưu ý lựa chọn cách sắp xếp hợp lí các bộ phận trong câu khi viết hay nói.
  • Vấn đề này có liên quan chặt chẽ đến cấu tạo của câu đơn và câu ghép. Trong câu ghép, không phải trật tự các thành phần câu mà là trật tự các vế câu. Liên quan đến trật tự các vế câu trong câu ghép là việc dùng các quan hệ từ ở các vế câu.

2. Soạn bài Thực hành về lựa chọn trật tự các bộ phận trong câu

Để nắm được vai trò, tác dụng của trật tự các bộ phận trong câu trong việc thể hiện ý nghĩa và liên kết trong văn bản, các em có thể tham khảo

bài soạn Thực hành về lựa chọn trật tự các bộ phận trong câu.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK