Tổng hợp các cách kiếm tiền online hiệu quả - thuviensachvn.com

Tổng hợp các cách kiếm tiền online hiệu quả

Kiếm tiền online đang là xu hướng hiện nay. Bạn đã biết cách kiếm tiền trực tuyến hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhiều cách kiếm tiền trực tuyến đơn giản đang chờ bạn khám phá
Nhiều cách kiếm tiền trực tuyến đơn giản đang chờ bạn khám phá

Đối với nhiều người, kiếm tiền online hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu biết cách liên kết website hoặc bán hàng qua mạng. Họ có thể từ bỏ công việc bàn giấy để tập trung vào kinh doanh, dành nhiều thời gian bên gia đình hơn và cuối cùng lấy lại quyền kiểm soát thời gian cũng như cuộc sống của bản thân.

Kiếm tiền online hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách liên kết trang web với các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay. Thực tế, nhiều người đã thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, nhất định bạn phải cố gắng dành thời gian và công sức nghiên cứu kế hoạch, kiên trì theo đuổi mục tiêu ngay cả khi gặp phải nhiều khó khăn ban đầu.

Nếu muốn kiếm tiền online nhưng không biết bắt đầu từ đâu, đừng ngại tham khảo những chiến lược tốt và thực tế nhất đáng cân nhắc dưới đây.

1. Google Adsense

Nếu thường xuyên lướt web, bạn chắc chắn đã nhìn thấy quảng cáo Google. Chúng xuất hiện khắp mọi nơi và vì mục đích tốt. Không chỉ dễ dàng thiết lập trên mọi web cơ bản, chúng còn có thể sinh lợi khi lượng truy cập web của bạn ổn định.

Dễ dàng thiết lập quảng cáo là một trong những điều tuyệt vời về Google AdSense. Nếu sở hữu blog hay trang web, bạn có thể đăng ký tài khoản Google AdSense miễn phí. Tại đây, Google sẽ cung cấp cho bạn một mã duy nhất để dán vào web cá nhân. Google lấy nó từ đó, theo dõi lượt xem trang, lưu lượng truy cập và trả tiền cho bạn. Thực hiện việc này không hề mất phí bảo trì nào, Google AdSense tự động thống kê dữ liệu, việc của bạn chỉ cần chạy web ổn định và tăng lượt xem. Chỉ cần tài khoản đạt 100 USD là bạn có thể rút tiền qua ngân hàng và Western Union.

2. Tiếp thị liên kết

Dù đã có web hay vẫn đang nghĩ ý tưởng cho blog, bạn đều có thể cân nhắc tiếp thị liên kết. Với hình thức này, bạn hợp tác cùng các thương hiệu, doanh nghiệp trong nội dung web. Bạn liên kết tới sản phẩm hay dịch vụ của đối tác bằng một mã số độc nhất nhận được khi đăng ký chương trình liên kết. Bạn sẽ kiếm được tiền mỗi khi ai đó mua sản phẩm hay dịch vụ đối tác cung cấp qua liên kết đó.

Nhìn chung, bạn sẽ muốn hợp tác với các bên có sản phẩm liên quan tới nội dung blog đang thực hiện. Ví dụ, nếu phát triển web về cố vấn tài chính, bạn nên tập trung tiếp thị liên kết tới các sản phẩm thuộc lĩnh vực này như tài khoản tiết kiệm, tín dụng, đầu tư…

Ngoài ra, để đăng ký những chương trình liên kết cá nhân, bạn cũng có thể đăng ký một mạng quảng cáo liên kết với rất nhiều hình thức hợp tác khác nhau ở cùng một nơi. Bằng cách này, bạn dễ dàng theo dõi công việc hoàn thành và chưa thực hiện được theo thời gian.

Tiếp thị liên kết giúp bạn thu lợi nhuận nhanh
Tiếp thị liên kết giúp bạn thu lợi nhuận nhanh

3. Tư vấn

Cách kiếm tiền online này cực hiệu quả khi bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó. Bạn có thể tìm thấy khách hàng sẵn sàng trả tiền để nhận được những lời tư vấn hữu ích về mục tiêu cá nhân hay kinh doanh. Có thể bạn nghĩ rằng bản thân chưa đủ tầm để tư vấn cho những công ty lớn nhưng sẽ ngạc nhiên về các hình thức chuyên môn mà cá nhân sẵn sàng chi tiền khi muốn nhận lời khuyên.

Nếu muốn khởi nghiệp kiếm tiền online bằng công việc tư vấn nhưng chưa chắc phải làm gì tiếp theo, hãy thử đăng ký tài khoản miễn phí qua Clarity.fm. Web này cho phép những ai muốn cung cấp dịch vụ tư vấn thiết lập một hồ sơ cá nhân miễn phí để mọi người có thể tìm thấy họ. Nếu nhận được lịch nhờ tư vấn, bạn sẽ có tiền về tài khoản.

4. Khóa học online

Nếu có khả năng dạy kỹ năng nào đó, bạn có thể thiết lập, quảng bá một khóa học online. Thực tế, bạn dễ dàng tìm thấy vô số web học online dạy mọi thứ từ nấu ăn tới tiếp thị hay freelance… Chúng là nguồn tham khảo miễn phí hữu ích để xây dựng một khóa học online cơ bản.

Hầu hết mọi người đều thiết lập khóa học online của họ qua một nền tảng như Teachable.com. Nhờ nó, bạn có thể upload tài liệu giảng dạy, thông tin lớp học, quản lý khách hàng và chấp nhận thanh toán.

5. Podcasting

Một cách khác để kiếm tiền online là làm chủ một một podcast trực tuyến. Chìa khóa để bắt đầu podcasting là tìm thị trường tiềm năng, phát triển khách hàng, sau đó tìm cách kiếm tiền và kết nối nhà đầu tư. Đây không phải cách kiếm tiền online dễ nhất bởi nó đòi hỏi đầu tư chuyên nghiệp vào việc viết, ghi hình, chỉnh sửa podcast nhưng vẫn rất đáng cân nhắc.

6. Bán sách

Mặc dù ngành xuất bản thường nặng về in ấn, hiện tại, bạn có thể hoàn thành toàn bộ quá trình viết, xuất bản và tiếp thị sách online. Những website như Create Space sẽ cho phép bạn upload, đưa sách đi in mà không cần phải liên hệ bất kỳ một nhà xuất bản nào. Thậm chí, bạn có thể đăng bán sách trên Amazon.com.

Nếu nghĩ bản thân có thể viết sách thu hút người mua, đây là chiến thuật kiếm tiền online thông minh với chi phí khởi đầu thấp nhất. Bạn chỉ cần một máy tính, phần mềm soạn thảo văn bản và một bộ não “văn chương” sắc sảo mà thôi.

7. Bán khách hàng tiềm năng (Lead)

Cách khác để kiếm tiền online là thu thập khách hàng tiềm năng. Các bước quan trọng bạn cần hoàn thành để thực hiện công việc này, bao gồm thiết lập web, thu hút người vào trang và đảm bảo bạn đang thu thập đối tượng sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ.

Ví dụ: Website Life Insurance by Jeff có rất nhiều lượt truy cập từ những người tìm câu trả lời về bảo hiểm nhân thọ trên web. Chủ web này có thể tự bán bảo hiểm nhưng đây là công việc đòi hỏi phải xử lý tất cả yêu cầu khác nhau. Thay vì tự làm, họ đã bán khách hàng tiềm năng thu thập được cho những bên liên quan.

Về cơ bản, người mua là đối tượng sẵn sàng trả tiền cho thông tin cá nhân mà chủ web đã thu thập được từ khách hàng truy cập trang của họ. Đây là thỏa thuận hai bên cùng có lợi. Chủ web được trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng, khách tới web được kết nối với người có thể giúp họ.

Nhớ rằng, bạn có thể bán Lead trong nhiều ngành khác nhau, không chỉ riêng bảo hiểm nhân thọ. Thực tế, bạn chỉ cần tìm thị trường, xây dựng web, thu hút người đọc và xem bạn có thể nhận được bao nhiêu tiền từ việc thu thập Lead.

8. Viết bài tự do

Nếu có kỹ năng viết lách và tư duy sáng tạo, bạn có thể được trả công khi sáng tạo nội dung online nhất là trong thời đại số hóa hiện nay. Chìa khóa để trở thành một người viết bài tự do giỏi là phải xác định được nhu cầu của người đọc, ai có thể thuê bạn và luôn cung cấp nội dung chất lượng cao.

Viết bài tự do đang là nghề kiếm tiền online được nhiều bạn trẻ theo đuổi
Viết bài tự do đang là nghề kiếm tiền online được nhiều bạn trẻ theo đuổi

9. Bài viết được tài trợ

Nếu sở hữu web hay phương tiện truyền thông xã hội có lượng theo dõi lớn, bạn có thể kiếm tiền bằng cách theo đuổi những bài đăng, quảng cáo được tài trợ. Thế nhưng, làm thế nào để công việc này hiệu quả? Về cơ bản, các công ty sẵn sàng trả tiền cho blogger hoặc người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Nếu sở hữu một nền tảng như blog hay Instagram nhiều lượt theo dõi, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ nó.

Nhớ rằng không nhất thiết phải lập web làm nội dung tài trợ bởi bạn cũng có thể nhận được tiền nếu tài khoản mạng xã hội đông người theo dõi. Điều quan trọng cần nhớ là nếu muốn thành công ở hình thức kiếm tiền online này, hãy chỉ quảng cáo những thứ mình thích, tin dùng và chất lượng.

10. Webinar (Hội thảo trực tuyến)

Cần nhiều ý tưởng hơn về cách kiếm tiền online? Một chiến thuật khôn ngoan khác là dùng webinar để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay khóa học. Về cơ bản, bạn cần cung cấp nhiều mẹo và lời khuyên hữu ích, miễn phí - luôn ở hình thức trực tiếp khi sử dụng webinar. Cuối cùng, bạn đưa ra sản phẩm hoặc dịch vụ mất phí với mục tiêu là đạt được một số giao dịch.

Bất kể bạn đang bán mặt hàng gì, không khó để thiết lập một webinar và thu hút người dùng đăng ký bằng “một nam châm thu hút khách hàng” hoặc quảng cáo Facebo

. Bạn cũng có thể tìm thấy một webinar miễn phí về cách tạo hội thảo online đầu tiên nếu đủ kiên trì.

11. YouTube

Sáng tạo video hấp dẫn người xem trên YouTube dễ dàng cho bạn lợi nhuận hàng nghìn USD/tháng
Sáng tạo video hấp dẫn người xem trên YouTube dễ dàng cho bạn lợi nhuận hàng nghìn USD/tháng

YouTube là hình thức kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay. Hiện có rất nhiều kênh YouTube với vô số chủ đề khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Hầu hết chủ tài khoản đạt được lượng người theo dõi lớn sẽ thu lợi nhuận từ video và công sức họ đã bỏ ra để sản xuất chúng. Theo nghiên cứu, Top 10 YouTuber lớn nhất thế giới có doanh thu khoảng 127 triệu USD trong vòng một năm. Nổi tiếng nhất là game thủ DanTDM đã tự mình kiếm được 16.5 triệu USD.

Dù khả năng chưa thể kiếm được nhiều như thế nhưng bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online qua YouTube bằng chính mạng lưới quảng cáo có sẵn ở nền tảng này hoặc nhận các bài đăng được tài trợ. Mở một kênh YouTube là cách kiếm tiền online thú vị dành cho người thích làm video.

12. Xây dựng cộng đồng online

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng có thể kiếm tiền trực tuyến bằng cách xây dựng một cộng đồng online. Chiến thuật hay hình thức thực hiện có thể thay đổi tùy theo mục tiêu đề ra. Ví dụ: Xây dựng cộng đồng bằng blog hay thu nạp thành viên cho một diễn đàn online... Thậm chí, bạn có thể tạo nhóm Facebo

và dùng tầm ảnh hưởng cá nhân để bán và quảng bá sản phẩm.

Nếu đam mê thứ gì đó và muốn kết nối bạn bè bốn phương cùng chung sở thích, cộng đồng online là hình thức kiếm tiền chắc chắn bạn nên lưu tâm.

13. Khảo sát online

Tham gia khảo sát online

Tham gia khảo sát trực tuyến có thể không phải cách kiếm tiền online tốt nhất nhưng nó lại giúp bạn có thêm được một chút tiền và giải thưởng thật nhanh mà không cần phải dành thời gian học kỹ năng mới. Vì thế, đây cũng là một cách kiếm tiền trực tuyến đáng cân nhắc.

Đúng như tên gọi, bạn có thể tham gia khảo sát trực tuyến trên một số trang uy tín. Đổi lại, họ sẽ tặng bạn tiền mặt, coupon giảm giá, phần thưởng, thẻ quà tặng hay xu khi mua hàng.

Khi thực hiện khảo sát online, bạn thường phải cung cấp thông tin nhân khẩu để chủ bài khảo sát có thể thu thập thông tin về môi trường sống, sở thích… của bạn. Tất nhiên, bạn có quyền bỏ qua những khảo sát không thích hay từ chối cung cấp thông tin cá nhân.

Dưới đây là một số trang khảo sát online phổ biến nhất tại Việt Nam:

  • InfoQ VN
  • iPaneOnline Việt Nam
  • Mobrog
  • PaidViewPoint PVP
  • Q&Me

Trên đây là những cách kiếm tiền online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Internet

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK