Quyết định 684/QĐ-TLĐ - Quy trình kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của công đoàn

Quyết định 684/QĐ-TLĐ

Quy trình kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của công đoàn

Quyết định 684/QĐ-TLĐ về quy trình kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của công đoàn, đã được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành vào ngày 08/06/2020.

Cụ thể, Quy trình kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công đoàn gồm 07 quy trình: Kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Kiểm tra khi tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm; Kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn; Giám sát trong tổ chức công đoàn; Xử lý kỷ luật trong tổ chức công đoàn; Giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại; Giải quyết và tham gia giải quyết tố cáo.

Trong đó, thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu của công đoàn không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Bên cạnh đó, thời hiệu khiếu nại lần đầu là 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định kỷ luật; thời hiệu khiếu nại lần hai là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.

Hiệu lực của văn bản này sẽ bắt đầu từ ngày được ban hành. Sau đây là nội dung của quyết định, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung Quyết định 684/QĐ-TLĐ

Liên kết tải về

pdf Quyết định 684/QĐ-TLĐ

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK