Như đã công bố, trong bản cập nhật sắp tới của Playerunknown's battlegrounds (PUBG) sẽ ra mắt chế độ Team Deathmatch. Chế độ Team Deathmatch của PUBG sẽ đưa các trận đấu 8v8 hoặc 7vs7 trên các map quen thuộc. Bạn sẽ được phát cho các vũ khí khác nhau để sử dụng và tiêu diệt kẻ địch để giành chiến thắng.
Hướng dẫn chơi chế độ Team Deathmatch trong PUBG
Quy tắc của Team Deathmatch
Ngay ở cái tên của chế độ chơi ta cũng đã hiểu sơ qua về cách chơi của chế độ này. "Death match" vốn dĩ là một chế độ quen thuộc trong các game bắn súng, thậm chí người anh em của PUBG là PUBG Mobile cũng đã đưa chế độ này vào game từ rất lâu rồi.
Hãy cùng xem qua về quy tắc của chế độ mới:
- Chỉ hỗ trợ góc nhìn thứ nhất.
- Được phát trang bị khởi đầu.
- Cho phép chọn bộ vũ khí.
- Được hồi sinh, thời gian là 5s sau khi chết.
- Vị trí hồi sinh gần đồng đội nếu như chỗ đó an toàn.
- Miễn nhiễm sát thương ngay sau khi hồi sinh vài giây.
- Nhận đủ sát thương sẽ chết mà không phải là knock down (không thể cứu).
- Không thể bắn đồng đội.
- Số mạng và điểm hỗ trợ sẽ làm đầy dần cột tăng lực.
- Sau khi không bị sát thương trong vòng 5 giây, máu của bạn sẽ bắt đầu được hồi phục, đồng thời cột tăng lực cũng bị giảm dần.
- Nếu AFK trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ bị loại khỏi trận đấu.
- Một khi bạn đã rời trận đấu, bạn thể nào vào lại trận đấu đó nữa.
Điều kiện chiến thắng và phần thưởng
- Đội đầu tiên giết được 50 mạng hoặc giết được nhiều mạng nhất sau 10 phút sẽ được tính là chiến thắng vòng chơi đó. 2 lần thắng vòng sẽ thắng trận
- Chỉ được thưởng BP (Battle Points) theo điểm số cá nhân.
- Không nhận được EXP.
- Người chơi có thể được xếp vào các trận Team Deathmatch đang diễn ra, nhưng sẽ không được đưa vào các trận sắp kết thúc.
Bản đồ chơi
Chế độ Team Deathmatch có tới 7 chiến trường khác nhau, được cắt ra từ những bản đồ quen thuộc. Cụ thể vị trí ở các map như sau:
- Map Erangel: Stalber, căn cứ Sosnovka
- Map rừng rậm Sanh
- Map tuyết Vikendi: Podvosto, Peshkova
- Map sa mạc Miramar: Campo Militar
Mỗi chiến trường đều được chọn để mang đến trải nghiệm TDM khác nhau. Ví dụ: Podvosto trên bản đồ Vikendi có kiểu chiến đấu tầm xa qua một cây cầu, trong khi chiến trường Bến tàu của Sanh
Mỗi kiểu chiến trường sẽ mang lại một trải nghiệm chiến đấu khác nhau, kỹ thuật cũng như chiến thuật khác nhau. Chính bởi vậy, việc lựa chọn bộ công cụ đặc biệt để phù hợp với địa hình là vô cùng quan trọng.
Trang bị trong Team Deathmatch
Bộ trang bị khởi đầu là các bộ trang bị và vũ khí bạn chọn khi tiếp nhảy dù xuống đất. Chúng ta có thể thấy bộ trang bị khởi đầu hiện tại của họ và bảng điểm bằng cách bật/tắt bản đồ khi ở trong game. Nếu thay đổi bộ trang bị khởi đầu trên màn hình này, nó sẽ được áp dụng cho lần tiếp theo khi bạn hồi sinh hoặc khi bắt đầu vòng tiếp theo.
Ở bản cập nhật này có 8 loại bộ trang bị khởi đầu khác nhau để bạn chọn: 2 bộ súng AR, 2 bộ súng DMR, 2 bộ súng SR, 1 bộ súng SMG và 1 bộ súng Shotgun. Chúng ta có thể lựa chọn tùy thích.
Cột tăng lực trong Team Deathmatch
Khi hỗ trợ hoặc hạ gục sẽ làm đầy thanh tăng lực. Dùng thanh tăng lực này để hồi lại máu dần dần sau 5s không nhận sát thương. Cột tăng lực trong Deathmatch chỉ có tác dụng hồi máu và không tăng tốc độ di chuyển cho nhân vật. Khi hồi máu, cột tăng lực sẽ giảm dần và khi cạn kiệt thì cũng không thể hồi máu được nữa.