Open GL là gì? Các lỗi liên quan tới Open GL khi sử dụng máy tính

Open GL là gì? Các lỗi liên quan tới Open GL khi sử dụng máy tính

Open GL là một chương trình phần mềm chạy trên máy tính. Người dùng thường ít khi nghe thấy hay biết tới chương trình này bởi theo mặc định, một số card đồ họa (VGA) đã được tích hợp sẵn chương trình này, nên chúng ta không cần tải hay cài đặt Open GL cho máy tính như các phần mềm thông thường khác.

Nhưng cụ thể, Open GL là gì? Cách thức hoạt động và tác dụng của nó ra sao? Người dùng máy tính có bắt buộc phải cài đặt chương trình này hay không? Và nếu có thì cách tải và cài đặt Open GL thế nào? Hãy cùng xem bài tham khảo dưới đây.

Open GL là gì?

Open GL (tên đầy đủ là Open Graphics Library) là một tiêu chuẩn kỹ thuật đồ họa được tạo ra nhằm mục đích định ra một giao diện lập trình ứng dụng (tiếng Anh là Application Programming Interface, viết tắt là API) đồ họa ba chiều hoặc hai chiều (các chương trình đồ họa, game). Các ảnh được tạo ra bằng Open GL thường có chất lượng rất cao.

Open GL hoạt động như thế nào?

Open GL là một dạng phần mềm hoạt động độc lập với phần cứng máy tính (hardware – independent software interface). Tuy nó hỗ trợ cho các công cụ lập trình, đồ họa đa chiều, nhưng Open GL không thực hiện các tác vụ thuộc về hệ điều hành máy tính, đồng thời, cũng không tiếp nhận bất cứ dữ liệu nào được người dùng nhập vào.

Phương thức giao tiếp mà chúng ta có thể thực hiện với Open GL là thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API). Giao diện này sẽ là chương trình trung gian giữa người dùng (phần mềm) và máy tính.

Tác dụng của Open GL trên máy tính là gì?

Như vừa nói ở trên, các ảnh đồ họa được tạo ra bằng Open GL có chất lượng rất tốt, nên nó thường được ứng dụng vào trong các phần mềm đồ họa như CAD, ứng dụng thực tế ảo, mô phỏng khoa học, thông tin, game và phát triển game...

Một số game đỉnh cao vẫn đang sử dụng chương trình đồ họa này mà chắc hẳn chúng ta đều biết, đó là:

Một số hình ảnh Open GL và ứng dụng của nó trong thực tiễn:

Tạo dựng hình ảnh đa chiều.

Ứng dụng trong đồ họa 3D

Một số tựa game đang sử dụng Open GL làm nền đồ họa chính.

Ứng dụng trong đồ họa game

Trong đó có cả game Thế giới mở kinh điển - Minecraft.

Game Minecraft

Hình ảnh so sánh giữa Open GL với đại kình địch DirectX của Microsoft.

So sánh Open GL

Ngoài ra, một số phần mềm giả lập Android hiện nay cũng sử dụng tới chương trình này (như Windroy). Và nhiều người khi cố gắng cài đặt phần mềm mới cũng thường xuyên bị máy tính báo lỗi Open GL. Hy vọng bài viết ngắn này sẽ mang tới cho các bạn những cái nhìn rõ ràng hơn về chương trình này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Dữ liệu - File

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK