Những cách thay đổi kiểu tài khoản người dùng trong Windows 10

Những cách thay đổi kiểu tài khoản người dùng trong Windows 10

Windows 10 có 2 kiểu tài khoản người dùng chính. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách chuyển User trong Win 10 nhé!

Cách chuyển tài khoản người dùng trên Windows 10

Trong khi cài đặt Windows mới, bạn thiết lập một tài khoản người dùng có đầy đủ quyền truy cập máy tính. Thế nhưng, nếu định chia sẻ PC với người khác, có thể bạn sẽ không muốn họ có quyền hạn giống như bạn.

Ngoài việc tạo nhiều tài khoản người dùng, Windows 10 còn cho phép bạn hạn chế quyền người khác có thể làm trên PC được chia sẻ bằng cách cung cấp nhiều kiểu tài khoản, bao gồm: Standard User Administrator. Dưới đây là các cách chuyển User trong Win 10.

Sự khác biệt giữa Standard User và Administrator trong Windows 10

Tài khoản Administrator hay Admin cho phép bạn truy cập không giới hạn mọi thứ trên hệ thống máy tính. Ngược lại, với tài khoản người dùng Standard, họ không thể quản lý file hệ thống hay cài đặt ứng dụng mới.

Mặt khác, tài khoản Standard trên Win 10 không thể điều khiển các chương trình cần quyền Admin. Họ không thể chỉnh cài đặt ảnh hưởng tới toàn bộ PC, chẳng hạn như tạo tài khoản người dùng mới.

Bất kỳ User mới mà Admin thêm vào đều mặc định được thiết lập ở tài khoản tiêu chuẩn và chỉ có Admin mới có thể thay đổi quyền của họ. Dưới đây là một số cách chuyển user trong Win 10.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

TOP

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK