Kế hoạch dạy học Tin học lớp 4 sách Cánh diều năm 2023 - 2024

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

Phân phối chương trình môn Tin học lớp 4 tích hợp STEM

Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 sách Cánh diều gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Tin học cho cả năm học 2023 - 2024.

Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 4, Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Lịch sử - Địa lí, Công nghệ. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 tích hợp STEM:

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 tích hợp STEM

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4
Năm học 2023 – 2024

I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;

Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:

II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

- Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

- Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

- Nguồn học liệu phong phú.

III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục


Tuần
Chương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có)Ghi chú
Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/ Thời lượng

1

CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

- A1: Phần cứng và phần mềm

Bài 1: Phần cứng máy tính

1

2

Bài 2: Phần mềm máy tính

2

3

CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

- A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách

Bài 1: Em tập gõ hàng phím số

3

4

Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách

4

5

CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

- Thông tin trên trang web

Bài 1: Cách loại thông tin chính trên trang web

5

6

Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi

6

7

CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

- C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Inter net

Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên trên Internet

7

8

Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet

8

9

Ôn tập giữa HK1

9

10

CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

- C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính

Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp

10

11

Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp

11

12

Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp

12

13

CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

- Bản quyền sử dụng phần mềm

Bài: Tôn trọng bản quyền tác giả của phần mềm

13

14

CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

- E1: Tạo bài trình chiếu

Bài 1: Bố cục của trang chiếu

14

Bài học STEM: Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá

15

Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

15

16

Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu

16

17

CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

- E2: Tập soạn thảo văn bản

Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản

17

18

Ôn tập cuối HK1

18

19

Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới

19

20

Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản

20

21

Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản

21

22

Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa

22

23

Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản

23

24

Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề “tập soạn thảo văn bản”

24

25 và 26

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ VĂN HÓA

Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam

25

Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia

26

Hoặc 25 và 26

LỰA CHỌN 2: SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím

25

Bài 2: Luyện gõ phím Shift

26

27

Ôn tập giữa HK2

27

28

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP

CỦA MÁY TÍNH

- Làm quen với lập trình trực quan

Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

28

29

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

29

30

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

30

31

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

31

32

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

32

33

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

33

34

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

34

Bài học STEM: Bài 16: Chương trình của em

35

Ôn tập và kiểm tra cuối năm

35

……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023

Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

Thời lượng 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết.


Tuần
Chương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có)

Ghi chú

Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/ Thời lượng

1

CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

- A1: Phần cứng và phần mềm

Bài 1: Phần cứng máy tính

1

2

Bài 2: Phần mềm máy tính

2

3

CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

- A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách

Bài 1: Em tập gõ hàng phím số

3

4

Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách

4

5

CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

- Thông tin trên trang web

Bài 1: Cách loại thông tin chính trên trang web

5

6

Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi

6

7

CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

- C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet

Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên trên Internet

7

8

Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet

8

9

CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

- C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính

Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp

9

10

Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp

10

11

Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp

11

12

CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

- Bản quyền sử dụng phần mềm

Bài: Tôn trọng bản quyền tác giả của phần mềm

12

13

CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

- E1: Tạo bài trình chiếu

Bài 1: Bố cục của trang chiếu

13

14

Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

14

15

Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu

15

16

CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

- E2: Tập soạn thảo văn bản

Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản

16

17

Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới

17

18

Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản

18

19

Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản

19

20

Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa

20

21

Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản

21

22

Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề “tập soạn thảo văn bản”

22

23 và 24

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ VĂN HÓA

Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam

23

Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia

24

Hoặc 23 và 24

LỰA CHỌN 2: SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím

23

Bài 2: Luyện gõ phím Shift

24

25

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP

CỦA MÁY TÍNH

- Làm quen với lập trình trực quan

Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

25

26

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

26

27

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

27

28

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

28

29

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

29

30

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

30

31

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

31

32

Ôn tập

32

33

Ôn tập

33

34

Kiểm tra định kì

34

35

Kiểm tra định kì

35

Liên kết tải về

doc Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều
doc Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều 1

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK