Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo có đáp án, hướng dẫn chấm kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi học kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Với Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 CTST, còn giúp các em học sinh lớp 4 luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra cuối kì 2 năm 2023 - 2024. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề học kì 2 môn Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí 4. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 - 2024
Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời sai
A. Chuyển từ trang chiếu này sang trang chiếu khác thông quan một chuyển động gọi là hiệu ứng chuyển trang.
B. Đối với một trang chiếu, tại mỗi thời điểm, có thể sử dụng nhiều hiệu ứng chuyển trang.
C. Chọn thẻ Transitions để tạo hiệu ứng chuyển trang.
D. Khi trình chiếu, hiệu ứng chuyển trang giúp cho bài trình bày sinh động, ấn tượng và hấp dẫn hơn.
Câu 2. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?
Câu 3. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Ý nghĩa của câu lệnh là:
A. Xoay trái 90o.
B. Xoay phải 90 vòng.
C. Xoay trái 90 vòng.
D. Xoay phải 90o.
Câu 4. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Để định dạng chữ nghiêng, em sử dụng nút lệnh nào sau đây?
A. U.
B. Aa.
C. B.
D. I.
Câu 5. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Khi chỉ có một tệp trình chiếu đang mở, em có thể thoát khỏi phần mềm trình chiếu bằng cách gõ tổ hợp phím:
A. Alt + F5.
B. Alt + F2.
C. Alt + F4.
D. Alt + F1.
Câu 6. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch:
1. Chọn tệp chương trình trò chơi.
2. Vào thẻ Tập tin.
3. Chọn Open.
4. Chọn Mở từ máy tính .
A. 3 4 1.
B. 4 1 3.
C. 2 1 3.
D. 4 2 1.
Câu 7. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím nào sau đây?
A. Shift.
B. Ctrl.
C. Tab.
D. Enter.
II. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu các cách kích hoạt phần mềm PowerPoint.
Câu 2. (1,0 điểm) (M1)Phần mềm Scratch là gì?
Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước lưu chương trình Scratch vào máy tính.
Đáp án đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
B | D | A | D | C | B | A |
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
Có thể kích hoạt phần mềm PowerPoint bằng một trong ba cách:
- Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng PowerPoint trên màn hình nền.
- Cách 2: Nháy chuột vào biểu tượng PowerPoint trên thanh tác vụ.
- Cách 3: Gõ PowerPoint vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó nháy chuột vào biểu tượng PowerPoint trong danh sách kết quả tìm kiếm.
Câu 2:
Scratch là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh, còn gọi là lập trình trực quan.
Em có thể chơi một số chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch như mèo bắt bóng, robot tìm quà, lái xe vượt chướng ngại vật, hứng quả, mê cung, xếp hình.
Câu 3:
- Bước 1: Chọn thẻ Tập tin, chọn Lưu về máy.
- Bước 2: Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình.
- Bước 3: Gõ tên tệp vào ô File name.
- Bước 4: Nháy chuột vào nút lệnh Save.