Cách sửa "lỗi 20" khi restore iPhone bằng iTunes - thuviensachvn.com

Cách sửa "lỗi 20" khi restore iPhone bằng iTunes

Công dụng của iTunes thì chắc không ai không biết. Từ sao chép dữ liệu, lấy lại mật khẩu máy,cho tới sao lưu và phục hồi dữ liệu... Tuy nhiên, cũng có không ít các lỗi xảy ra với phần mềm này khiến người dùng đau đầu, một trong số đó chính là "lỗi 20" - Một lỗi được cho là phổ biến và hay xảy ra nhất khi người dùng restore iPhone bằng iTunes.

Tải iTunes miễn phí tại đây

Tải iTunes cho Mac tại đây

Restore iPhone là cách mà chúng ta thường thực hiện khi thiết bị của mình gặp lỗi hoặc trong vài trường hợp bắt buộc phải thực hiện. Hiện tại có thể dùng cả iTunes và iTools để khôi phục lại iPhone, tuy nhiên, theo ghi nhận thì khi thực hiện phương pháp này bằng iTunes, lỗi 20 sẽ xảy ra tương đối nhiều.

Vậy, "lỗi 20" là gì?

"Lỗi 20" được xác định là thông báo của hệ thống khi người dùng đang thực hiện kết nối thiết bị với iTunes và cố gắng thực hiện thao tác Restore iPhone.

Nguyên nhân bị lỗi 20?

Lỗi này được xác định xảy ra chủ yếu khi người dùng hạ cấp phiên bản iOS và lý do được xác định là do một số nguyên nhân như sau:

Lỗi phần cứng:

  • Bộ phận tiếp xúc giữa dây cáp và máy điện thoại iPhone bị lỗi. Có thể bị lỏng ở các đầu kết nối (của máy hoặc đầu dây), bị hỏng và làm ảnh hưởng tới quá trình kết nối.

Lỗi phần mềm:

  • Có thể do hệ điều hành của máy tính bạn đang cài đặt iTunes.
  • Do phiên bản iTunes trên máy tính bị lỗi.
  • Hay firmware cho iPhone bạn cài có vấn đề.

Cách xử lý lỗi 20 khi sử dụng iTunes

Cần xác định rõ lỗi nằm ở đâu? Thế nào? Để từ đó chọn ra cách xử lý phù hợp, kinh tế và hiệu quả nhất, tránh những hỏng hỏng, lỗi phát sinh không đáng tiếc khác có thể xảy ra.

Xử lý lỗi phần cứng:

  • Mua một dây cáp khác và thực hiện kết nối với máy tính thay cho dây cáp cũ, hoặc kiểm tra chân sạc của máy để chắc chắn lỗi do dây hay máy.

Xử lý lỗi phần mềm:

  • Do hệ điều hành của máy tính: Hãy tạm thời tắt các chương trình bảo vệ máy tính như tường lửa, các phần mềm diệt virus...
  • Do phiên bản iTunes lỗi: Gỡ bỏ toàn bộ phiên bản cũ (có thể sử dụng thêm Revo Uninstall, Your Uninstaller, hay Advanced Uninstaller Pro... những chương trình gỡ bỏ phần mềm máy tính chuyên nghiệp) rồi tải và cài đặt lại phiên bản mới nhất theo đường dẫn bên trên.
  • Kiểm tra phiên bản firmware cho iPhone của bạn có bị mất file hay bị lỗi gì không? Hoặc để chắc chắn nhất, hãy download một bản phiên bản mới mỗi khi quyết định restore điện thoại của mình.

Trong trường hợp khác, có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Lỗi xảy ra khi đang hạ cấp hệ điều hành iOS, bạn có thể thử đưa máy của mình vào chế độ DFU. Cách thực hiện chế độ này đã được Download.vn nhắc tới, các bạn có thể tham khảo lại:

Bước 2: Nếu màn hình điện thoại iPhone vẫn là một màu đen nhưng trên máy tính, iTunes báo đã nhận được thiết bị hoặc nghe thấy tiếng báo kết nối thành công trong chế độ recovery là chúng ta đã đưa được máy vào trạng thái DFU thành công.

Bước 3: Bấm, giữu phím SHIFT và đồng thời click chuột trái vào mục Restore trên iTunes để bắt đầu quá trình Restore máy.

Bước 4: Chờ quá trình được thực hiện xong và máy sẽ hoạt động bình thường trở lại.

CHÚ Ý:

Các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định nâng cấp hệ điều hành của mình, bởi không phải thiết bị nào cũng có thể lên được, được hỗ trợ phiên bản mới. Chính vì thế, nếu cố gắng thì không chỉ quá trình xảy ra lỗi, mà ngay khi muốn hạ cấp trở lại, bạn cũng rất dễ mắc phải "lỗi 20" này hoặc nhiều lỗi khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Mobile

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK