Trong một dịp về miền quê chơi, ba bạn Bình, Lan, Chi quan sát 1 chiếc cầu

Câu hỏi :

Trong một dịp về miền quê chơi, ba bạn Bình, Lan, Chi quan sát một chiếc cầu bằng thép bắc ngang qua sông, thì thấy một đầu cầu được đặt cố định, đầu cầu còn lại được gối trên những con lăn như hình vẽ, 3 bạn phát biểu:Bình: Làm như vậy để hạn chế độ rung của cầu khi có xe chạy qua.

A. Chỉ có Bình đúng.

B. Chỉ có Lan đúng.

C. Bình và Lan cùng đúng.

D. Chỉ có Chi đúng.

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Vì cầu trên được làm bằng thép, nên khi nhiệt độ môi trường thay đổi, cầu sẽ bị dãn nở. Con lăn làm để cầu dãn nở sẽ có thể dịch chuyển trên con lăn, không bị cong vênh hay vặn xoắn. Chỉ có Chi đúng.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi HK2 môn Vật Lý 6 năm 2021 Trường THCS Nguyễn Kim

Số câu hỏi: 32

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK