Câu hỏi :

Đọc hiểu

Lợn con đi thăm bạn

Lợn con có một thói quen rất xấu, đó là không thích tắm. Một hôm, Gấu con mời các bạn đến nhà chơi, Lợn con hí hửng đến nhà Gấu con nhưng do bẩn và hội quá Gấu con không cho vào. Lại còn tưởng Lợn con là con Cáo gian xảo. Các bạn liền cầm gậy đuổi Lợn con đi. Lợn con sợ quá, chạy tới một cái ao nhỏ, nó chẳng may trượt chân, ngã “tùm” xuống ao. Nó liền nhân dịp đó vội vàng tắm rửa, kỳ cọ thật sạch sẽ. Cuối cùng các bạn đều nhận ra Lợn con.

Lợn con ngượng ngùng nói: “Vừa nãy không phải là tên Cáo bị rơi xuống ao đâu, mà chính là tớ đây. Vì tớ lười tắm rửa nên người vừa bẩn vừa hôi, khiến cho các bạn hiểu lầm”.

Sau khi đã hiểu ra đầu đuôi câu chuyện, các bạn của Lợn con cười phá lên. Chúng kéo tay Lợn con về nhà của Gấu con và cùng ăn uống, múa hát vui vẻ.

Sưu tầm

Chi tiết nào nói đúng về Lợn con?


A. Dễ thương nhưng có một tật xấu là ham ăn.



B. Dễ thương nhưng có tật xấu là lười tắm.



C. Da vền vặn, chỗ trắng chỗ đen, còn có mùi hôi.



D. Đáp án B và C


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trả lời:

Đáp án: B. Dễ thương nhưng có tật xấu là lười tắm.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề kiểm tra cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 2 có đáp án !!

Số câu hỏi: 173

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK