Thỏ nghĩ đến ai khi kiếm được củ cải trắng?

Câu hỏi :

Tình bạn của Thỏ con

       Mùa đông, trời lạnh buốt. Thỏ con đi tìm cái ăn. Thỏ tìm mãi, tìm mãi và thấy hai cây củ cải trắng rất tươi. Nó nhổ củ cải và đi về nhà. Trên đường về, Thỏ chợt nghĩ đến Dê con chắc chẳng có gì ăn. Nó bèn đến nhà Dê. Dê đi vắng, Thỏ để một củ cải trên bàn của Dê rồi ra về.

Dê con đi kiếm ăn. Nó kiếm được một cái bắp cải, ăn một nửa, để dành một nửa cho ngày sau. Vừa mở cửa, Dê ngạc nhiên thấy củ cải trắng nằm ngon lành trên bàn. Nó chợt nghĩ đến trời lạnh thế này, chắc Hươu con không kiếm được gì ăn. Nó bèn đến nhà Hươu. Hươu đi vắng, Dê đặt củ cải trắng lên bàn của Hươu rồi ra về.

Hươu về thấy củ cải trắng thì thích lắm, định ăn nhưng chợt nghĩ đến Thỏ con. Hươu vội đến nhà Thỏ. Thỏ đang ngủ. Hươu lặng lẽ đặt củ cải trên bàn rồi ra về. Thỏ tỉnh dậy, vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy củ cải trắng. Nó hiểu rằng: Những người bạn tốt đã đem củ cải đến.

(Theo Truyện kể cho bé).

Thỏ nghĩ đến ai khi kiếm được củ cải trắng? 

A. Thỏ nghĩ đến mẹ đang ốm ở nhà và mang củ cải về cho mẹ.

B. Thỏ nghĩ đến Dê không kiếm được gì ăn và mang củ cải đến cho Dê.

C. Thỏ nghĩ đến Hươu không kiếm được gì ăn và mang củ cải đến cho Hươu.

D. Thỏ nghĩ đến những người nghèo khó và mang củ cải đi cho họ.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Chọn đáp án B

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập tuần 18: Đề kiểm tra cuối kì 1 có đáp án !!

Số câu hỏi: 8

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK