Hãy lựa chọn các từ/cụm từ cho sẵn: vua, quan lại, quý tộc, phân hoá, tập trung, địa chủ, lĩnh canh, thấp kém, cao quý, triều đình để hoàn thành đoạn dữ liệu sau. Xã hội thời Lý có...

Câu hỏi :

Hãy lựa chọn các từ/cụm từ cho sẵn: vua, quan lại, quý tộc, phân hoá, tập trung, địa chủ, lĩnh canh, thấp kém, cao quý, triều đình để hoàn thành đoạn dữ liệu sau.

Xã hội thời Lý có xu hướng …...(1)…... Tầng lớp quý tộc ( ……(2)….., …….(3)….....) có nhiều đặc quyền. Một số ít dân thường có nhiều ruộng đất trở thành ......(4)….. Nông dân chiếm đa số trong dân cư, nhận ruộng đất công làng xã để cày cấy và nộp thuế; một số phải .....(5).... ruộng đất và nộp tô cho địa chủ. Thợ thủ công và thương nhân khá đông đảo. Nô tì có địa vị …..(6)... nhất, phục vụ trong …...(7)….. và gia đình quan lại.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Lời giải:

Điền các từ:

(1) phân hóa

(2) vua

(3) quan lại

(4) địa chủ

(5) lĩnh canh

(6) thấp kém

(7) triều đình

 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK