1. Quan sát tranh và cho biết: - Những thứ nào là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của em? - Những thứ nào em mong muốn có?

Câu hỏi :

1. Quan sát tranh và cho biết:

- Những thứ nào là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của em?

- Những thứ nào em mong muốn có?

1. Quan sát tranh và cho biết: - Những thứ nào là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của em? - Những thứ nào em mong muốn có? (ảnh 1)

2. Kiểm tra lại món đồ em đã tự mua hoặc được mua trong thời gian qua, chỉ ra món đồ em thấy không cần thiết, có thể bỏ.

3. Giải thích lí do em loại bỏ những món đồ đó.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

1. Hướng dẫn:

- Những thứ là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của em: đồng hồ, đồ ăn, nước, bóng đèn, quần áo, sách vở, giày, giường ngủ, thuốc, nhà ở.

- Những thứ em mong muốn có: điện thoại, thú cưng, đồ chơi, xe đạp, truyện tranh, du lịch.

2. Hướng dẫn:

- Học sinh quan sát hoặc nhớ lại những món đồ em đã tự mua hoặc được mua trong thời gian qua như: quần áo, đồ ăn, đồ ăn vặt, đồ chơi, sách vở, giày dép, xe đạp, đèn học, bàn học, đồ dùng học tập, máy nghe nhạc, kính cận, truyện tranh,..

- Chỉ ra những món đồ em thấy không cần thiết, có thể bỏ: đồ chơi, máy nghe nhạc, đồ ăn vặt, truyện tranh…

3. Hướng dẫn:

Em lựa chọn bỏ những món đồ đó bởi vì nó không quá cần thiết và quan trọng trong cuộc sống của em, khi được mua những món đồ đó em thấy rất vui nhưng về lâu dài em không còn thích sử dụng những món đồ đó nữa và em cảm thấy rất lãng phí khi mua chúng.

 

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK