AAAAA. Biết tin anh Quang – người cùng xóm đã bị nhiễm HIV, ông Duy

Câu hỏi :

A.    Biết tin anh Quang – người cùng xóm đã bị nhiễm HIV, ông Duy tổ trưởng đã đến nhà anh Quang và yêu cầu anh phải ở nhà, không được ra ngoài tránh lây bệnh cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, ông Duy còn nói cho bà con hàng xóm biết về bệnh tình của anh Quang để mọi người tự phòng tránh. 

B.     a. Em có đồng tình với cách làm của ông Duy không? Vì sao?

A.    b. Nếu là ông Duy trong tình huống trên, em sẽ làm gì?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

 

a. Em không đồng tình với cách xử lí của ông Duy.

- Vì HIV lây nhiễm qua các con đường như: con đường máu, truyền từ mẹ sang con, tình dục không an toàn chứ không lây qua con đường giao tiếp với người bệnh.

- Pháp luật nước ta quy định người nhiễm HIV có quyền được giữ kín về tình trạng bệnh, không bị phân biệt đối xử.

- Như vậy, hành vi của ông Duy khi nói cho bà con hàng xóm biết bệnh của anh Quang và yêu cầu anh không được ra ngoài là vi phạm pháp luật về phòng chống nhiễm HIV/AIDS.

b. Nếu là ông Duy, trong trường hợp trên em sẽ đến nhà thăm hỏi bệnh tình và động viên anh Quang, đồng thời giúp đỡ anh thực hiện các biện pháp phòng chống lây truyền bệnh cho người khác.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK