- Xem hoạt cảnh và ghi nhớ thông tin về anh Kim Đồng. - Nghe các Sao Nhi đồng chia sẻ về quyết tâm phấn đấu trởt thành đội viên, góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Câu hỏi :

- Xem hoạt cảnh và ghi nhớ thông tin về anh Kim Đồng.

- Nghe các Sao Nhi đồng chia sẻ về quyết tâm phấn đấu trởt thành đội viên, góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

- Xem hoạt cảnh và ghi nhớ thông tin về anh Kim Đồng. - Nghe các Sao Nhi đồng chia sẻ về quyết tâm phấn đấu trởt thành đội viên, góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc”. (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Thông tin về anh Kim Đồng:

- Đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên nhi đồng cứu quốc làng Nà Mạ, tham gia cách mạng từ nhỏ. Với lòng gan dạ, dũng cảm, tấm gương hy sinh anh dũng của Kim Đồng đã được ghi vào lịch sử của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Kim Đồng đã cùng đồng đội làm nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Trong một lần đi liên lạc, khi cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp đang tới nơi cư trú của cán bộ, Kim Đồng đã đánh lạc hướng họ để các bạn của mình đưa bộ đội về căn cứ được an toàn. Kim Đồng chạy qua suối, quân Pháp theo không kịp liền nổ súng vào anh. Kim Đồng ngã xuống ngay bên bờ suối Lê Nin (Cao Bằng) ngày 15 tháng 2 năm 1943, khi vừa tròn 14 tuổi.

Tháng 7 năm 1997, Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

- Nghe các Sao Nhi đồng chia sẻ về quyết tâm phấn đấu trởt thành đội viên, góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK