Thực hành thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

Câu hỏi :

Thực hành thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Đóng vai thể hiện cách ứng xử của bạn nhỏ trong mỗi tình huống:
+ Tình huống 1: 2 bạn học sinh đang cùng bắt nạt một em nhỏ. Đây là hành động không nên làm. Trong tình huống này các bạn không nên bắt nạt em nhỏ mà cần quan tâm giúp đỡ em. Nếu em là bạn nữ trong tình huống thì em sẽ can ngăn các bạn không được hành động như vậy. Nếu các bạn vẫn không nghe thì em sẽ báo cáo với cô giáo để có biện pháp.

+ Tình huống 2: 2 bạn đang đóng gói quà tặng gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động rất đẹp thể hiện truyền thống nhân nghĩa, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Nếu em là bạn nhỏ em sẽ cùng giúp bố mẹ đóng hàng, quyên góp sách vở mình không dùng đến cùng bố mẹ.

- Chia sẻ điều em học được qua tình huống:

+ Không nên bắt nạt em nhỏ, những người ít tuổi hơn.

+ Quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK