(3 điểm)         Đọc đoạn văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi 1,2,3,4:        “Chiều 7 – 4, tại Hà Nội, T.Ư Hội chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam...

Câu hỏi :

(3 điểm)         Đọc đoạn văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi 1,2,3,4:        “Chiều 7 – 4, tại Hà Nội, T.Ư Hội chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400, báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp tổng kết chiến dịch nhắn tin nhân đạo 2015 và phát động chiến dịch nhắn tin “nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn”.          Năm 2015, thông qua các đầu số 1405, 1408, 1409, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tiếp nhận và giải ngân số tiền gần bốn tỷ đồng cho các công trình xây cầu Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, Tiền Giang, giám định AND, hỗ trợ phẫu thuật tim cho 37 em mắc bệnh tim bẩm sinh, trao quà tết, áo ấm tặng trẻ em và đồng bào nghèo…          Để hỗ trợ đồng bào vùng hạn hán và xâm nhập mặn, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cùng các đối tác phát động nhắn tin từ nay đến hết 5 – 6 – 2016 với cú pháp NC gửi 1407.”1. Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? (0,25 điểm)2. Ghi lại sự kiện thời sự được đề cập đến trong văn bản trên? (0,25 điểm)3. Từ kết quả chiến dịch nhắn tin nhân đạo năm 2015, những hoạt động ý nghĩa xã hội cao đẹp nào đã được thực hiện và được nêu trong văn bản? (0,5 điểm)4. Hãy giới thiệu một vài hoạt động nhân đạo đang được tổ chức và hưởng ứng hiện nay. (0,25 điểm)Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi 5,6,7,8:Em nghe thầy đọc bao ngàyTiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhàMái chèo nghe vọng sông xaÊm êm như tiếng của bà năm xưaNghe trăng thở động tàu dừaRào rào nghe đổ cơn mưa giữa trời……Đêm nay thầy ở đâu rồiNhớ thầy em lại lặng ngồi em nghe                                                (Nghe thầy đọc thơ - Trần Đăng Khoa)5. Hãy ghi lại 2 hình ảnh thiên nhiên được tác giả sử dụng để miêu tả tiếng thơ thầy đọc? (0,25 điểm)6. Cho biết tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong dòng thơ “Mái chèo nghe vọng sông xa/ Êm êm như tiếng của bà năm xưa”? (0,5 điểm)7. Đọc đoạn thơ, anh chị hiểu thế nào về tình cảm mà nhà thơ dành cho người thầy của mình? (0,5 điểm)8. Ghi lại suy nghĩ (khoảng 5-7 câu văn) của bản thân về những công ơn của thầy cô trong cuộc đời mỗi người? (0,5 điểm)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp giải:

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG môn Ngữ văn năm 2016 Sở GD&ĐT Hà Nội

Số câu hỏi: 3

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAPSGK