Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kể lại câu chuyện vua tàu thủy Bạch Thái bưởi...

Kể lại câu chuyện vua tàu thủy Bạch Thái bưởi bằng lời của một chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa câu hỏi 3026608 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Kể lại câu chuyện vua tàu thủy Bạch Thái bưởi bằng lời của một chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa

Lời giải 1 :

bạch Thái Bưởi là một đối thủ của tôi lúc kinh doanh tàu chở khách. Ông được sinh ra từ gia đình nghèo, cha mất, BẠCH THÁI BƯỞI phải theo mẹ quẩy gánh hàng rong. Thấy ông khôi ngô, tuấn tú nhà họ Bạch nhận ông làm con nuôi, cho ăn học. Khi lớn, ông trải đủ mọi nghề, nào là: Buôn gỗ, buôn ngô, mở hiệu cầm đồ,lập nhà in... Sau đó, ông mở công ty vận tải đường thủy lúc chúng tôi và người PHÁP  chiếm sông miền bắc. Ông cho người đi diễn thuyết và cho một cái ống để ai đồng tình với ông thì bỏ tiền vào để tiếp sức cho chủ tàu. Lúc xem, tôi ngạc nhiên vì tiền hào, tiền đồng, tiền xu nhiều vô kể. Thế là, tôi và chủ tàu người PHÁP phải bán lại tàu cho ông. Tôi và người Pháp công nhận ông là một bậc anh hùng về kinh tế, kinh doanh.

Ko copy

Xin hay nhất!

Bạn chỉ cần chép theo trong sách nhưng bằng lời của người Pháp hoặc người Hoa là được nha.

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn rất nhiều
-- Ok bạn nha

Lời giải 2 :

   Tôi là một chủ tàu không mấy nổi tiếng được mấy vốn làm ăn tôi liền liều sang Việt Nam để kiếm coi tình hình có khá lên không. Ngỡ tưởng ở đất An Nam sẽ chẳng có ai tài giỏi đến thế, vậy mà khi gặp Bạch Thái Bưởi tôi đã suy nghĩ hoàn toàn khác. Câu chuyện về anh Bưởi-  "vua tàu thủy" diễn ra như thế này:

   Gia đình anh thì không giàu có gì. Qua việc tìm hiểu một số nguồn tin vì tò mò mà tôi biết. Mẹ anh đi  bán hàng rong. Tuổi thơ của anh vất vả vô cùng trong công việc bươn chải.  May sao, nhà họ Bạch thấy Bưởi khôi ngô, gương mặt đã toát lên anh là người rất thông minh nên họ nhận anh làm con và trang mới mở ra cho cuộc đời  cậu trai nghèo từ ây. 

   Năm 21 tuổi, anh làm thư kí cho một hàng buôn. Với tinh thần ham học, chẳng lâu sau, anh đã tự làm đủ mọi nghề: buôn gỗ, khai thác mỏ,... VIệc gì anh cũng tận tâm, tận sức dẫu mệt nhọc. Chứng kiến Bưởi của bây giờ tôi đủ hiểu được quyết tâm ở anh. 

   Khi Bạch Thái Bưởi mở công ti vận tải đường thuỷ vào lúc những con tàu của chúng tôi đang chiếm các đường sông miền Bắc. Kế sách của anh khi cho người đến các bến tàu diễn thuyết với dòng chữ "Người ta thì đi tàu ta" lên mỗi chiếc thuyền và bỏ một cái ống để ai đồng tình với anh thì bỏ tiền vào đó để tiếp sức cho chủ tàu và đã hút rất nhiều khách. Khách đi tàu của anh ngày càng đông. Chúng tôi đã buộc phải bán lại tàu cho anh Lúc thịnh vượng nhất, công ti của anh có tới ba mươi chiếc tàu đủ mọi kích cỡ mang những cái tên lịch sử Việt Nam: Trưng Trắc, Trưng Nhị,... Đó là lí do chúng tôi đặt cho anh biệt danh là "Một bậc anh hùng kinh tế".

   Từ đó, chúng tôi học được từ anh một bài học: nếu có ý chí, nghị lực thì ắt việc gì cũng sẽ thành công. Dù sự thua cuộc ngày ấy đến bâu giờ vẫn làm tôi chua xót nhưng quả thực không thể không khâm phục.

HỌC TỐT !!! 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK