Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thuyết minh về con trâu câu hỏi 11903 - hoctapsgk.com

Thuyết minh về con trâu câu hỏi 11903 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Thuyết minh về con trâu

Lời giải 1 :

Mỗi khi nhắc đến người Việt Nam , là nhắc đến Con trâu , là một con vật mà ko một ai ngày xưa có thể thiếu . Con trâu là biểu tượng của sự hiền lành, chăm chỉ, cần mẫn .  Đúng như các cụ nói : " con trâu là đầu co nghiệp " . Nếu nhà nào ko có con trâu thì ko thể làm gì được . Hình ảnh con trâu đã ko thể phai trong mỗi người dân Việt Nam , trong mỗi tâm tri người Việt Nam . 

Trâu là một loài động vật ăn cỏ . Thế nên ai cũng dắt trâu ra đồng khi rảnh , Sau khi ăn xong thfi trâu sẽ cho mình phân . Phân của trâu rất tốt cho lúa , các loại cây , ........... Lông trâu thường thì có màu xám , đen . Ngày xưa, người ta phân biệt trâu lành hay trâu dữ là một phần nhờ vào đôi sừng trêm chỏm đầu: sừng dài, uốn cong hình lưỡi liềm cùng cặp mắt to dữ thì phải coi chừng và có biện pháp thuần phục . Mỗi khi gặp trâu dữ thì phải chạy , nếu ko sẽ bị tấn công 

Con trâu còn có trong tranh Đông Hồ , trong những cánh đồng quê . Hình ảnh cậu bé chăn trâu đã khắc gì vão mỗi người dân Việt Nam . Trên lưng trâu còn có bao nhiêu trò như đọc sách, thổi sáo... Những đứa trẻ đó lớn dần lên, mỗi người mỗi khác nhưng sẽ không bao giờ quên được những ngày thơ ấu . 

Em rất yêu thich con trâu . Mặc dù có máy móc nhưng con trâu vẫn mãi là biểu tượng cho người dân và vẫn xuất hiện trong các lễ hội đầu năm. Nhiều người đi xa nhớ về quê hương là nhớ về hình ảnh con trâu.

Thảo luận

-- cop nhều lm j bây h bị khóa nick

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK