Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết cho mình ko chép trên mạng viết hay cho...

Viết cho mình ko chép trên mạng viết hay cho ctlhn viết về cô Vân câu hỏi 3022618 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết cho mình ko chép trên mạng viết hay cho ctlhn viết về cô Vân

image

Lời giải 1 :

Cô Vân kính mến

Vậy là đã hơn ba năm sau khi em và cô chia tay nhau rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá, và hối hả quá khiến bao kí ức đẹp đẽ của em về mái trường mến yêu tưởng như sắp bị nó chôn giấu đi cả. Hôm nay, nhân giờ giải lao em xem lại tấm hình kỉ niệm của lớp mình, chợt lòng em thấy nhớ cô da diết. Em viết lá thư ngắn này để hỏi thăm và chúc mừng cô vì cũng sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam rồi cô nhỉ?

Cô dạo này có khỏe không ạ? Đã hai năm trôi qua rồi, cô trò mình chưa một lần gặp nhau, liệu cô có thay đổi nhiều không nhỉ? Nhưng em tin là cô vẫn trẻ đẹp như hai năm trước đây. Công việc giảng dạy của cô vẫn tốt phải không ạ? Em có theo dõi trên bảng thành tích trường mình, thấy thành tích của các em học sinh do cô phụ trách rất cao, em chúc mừng cô! Thấy các em khóa sau tiếp bước và làm cô vui lòng, em cũng cảm thấy rất tự hào. Mong rằng cô sẽ luôn mạnh khỏe để tiếp tục trong sự nghiệp trông người, ươm mầm cho tương lai đất nước. Em nhớ giờ này hai năm trước, cả lớp đang tất bật chuẩn bị tổ chức 20/11 cho cô và các giáo viên bộ môn, tuy mệt mà vui lắm. Bỗng nhiên em nhớ lớp mình đến lạ. Em mong một lần được quay về, ngồi vào ghế ngồi thân quen, cùng bạn bè cười nói trêu đùa và nghe tiếng cô giảng, tiếng cô mắng yêu khi bọn em chưa tập trung vào tiết học. Với em, cô vừa là người thầy, vừa là mẹ bà vừa là bạn nữa. Cô luôn dành cho chúng em những tình cảm ấm áp, chân thành nhất khiêng chúng em cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi bên cạnh cô. Em nhớ tiếng cô cười, lời cô nói và cả bóng lưng gầy gầy, xương xương của cô mỗi khi viết lên bảng những dòng kiến thức nâng bước chúng em vào đời. Cảm ơn cô vì đã bên em trong những ngày đẹp nhất của tuổi học trò. Đông đến mang theo cái lạnh trong gió, xôn xao đâu đó còn là cái náo nức, rộn ràng của ngày Nhà giáo. Em xin nhờ gió gửi tới cô lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày cả nước tôn vinh người thầy.

Thư chưa dài nhưng em xin dừng bút tại đây. Mong cô và gia đình có một năm thật hạnh phúc và thành công.

Học trò của cô

Minh.

Thảo luận

-- 5 sao + cảm ơn đâu ?
-- Cảm ơn
-- cho ctlhn luôn nha

Lời giải 2 :

Gửi cô giáo Đỗ Mai Anh

Hôm nay nhân dịp vào ngày 20 tháng 11 ngày Nhà giáo Việt Nam em lại nhớ đến cô. Cô còn nhớ cô học sinh nhỏ nhắn nhất lớp Hoàng Khánh Vân lớp 1A2 của 3 năm trước không ạ.

Dạo này cô có khỏe không? Em nhớ hồi trước cô hay bị đau họng, cô có uống thuốc đều không? Tình hình của lớp cô dạy như thế nào rồi ạ.

Em dạo này tốt lắm ạ, em đang chuẩn bị cho cuộc thi tài năng trẻ thành phố sắp tới đấy cô. Những năm trước em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đấy cô ạ. Các thầy cô đều khen em có tính kiên nhẫn, nhờ ơn cô đã rèn em luyện viết chữ đẹp hàng ngày.

Em nhớ hồi đó, em được cô dạy bảo từ học tập đến rèn luyện đạo đức. Cảm ơn cô đã không tiếc thời gian ở bên và kèm cặp em. Mùa đông sang rồi, cô mặc ấm vào cô nhé?

Em cũng rất nhớ cô, mong cô có sức khỏe tốt để có thể gắn bó với học sinh, dạy dỗ các trò nhỏ để có những người thành công hơn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK