Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 đề bài : Kể một câu chuyện em đã đc...

đề bài : Kể một câu chuyện em đã đc nghe hoặc đc đọc về 1 người có tấm lòng nhân hậu. câu hỏi 3023689 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

đề bài : Kể một câu chuyện em đã đc nghe hoặc đc đọc về 1 người có tấm lòng nhân hậu.

Lời giải 1 :

Chàng Ngốc và con ngỗng vàng

Chàng Ngốc và con ngỗng vàng là câu chuyện cổ Grimm, kể về một chàng Ngốc hiền lành tốt bụng, biết giúp đỡ người khác đã được sống hạnh phúc bên công chúa.

Truyện Chàng Ngốc và con ngỗng vàng là câu chuyện cổ tích xoay quay một nhân vật được những người xung quanh gọi với tên là Ngốc. Anh là người con trai út trong số ba anh em của gia đình người làm nông. Hai vợ chồng người làm nông có bao nhiêu đồ ngon của lạ đều dồn cả vào hai người anh, còn chàng út thì dại khờ ngốc nghếch nhưng lại rất tốt bụng, nên người ta gọi chàng là chàng Ngốc. Ngốc thường bị khinh rẻ, chế giễu và không được tham gia vào việc gì trong gia đình. Tuy được cha mẹ quan tâm tuy nhiên hai người anh của chàng Ngốc lại ích kỷ và tham lam, một ngày nọ khi vào rừng đốn củi thì hai người anh đều gặp một ông lão nhỏ bé, tóc hoa râm, xin sự giúp đỡ, tuy nhiên hai người anh với bản tính ích kỷ đều không chịu giúp ông lão ấy và đuổi ông lão đi. Nhưng điều bất ngờ đã đến hóa  ra ông lão nhỏ bé ây là và một vị tiên của khu rừng , hai người anh ngay sau đó phải nhận lấy hậu quả. Hai người anh bị thương không thể đốn củi được chàng Ngốc xin được nhận việc đi đốn củi và được cha mẹ đồng ý, vào tới khu rừng ông lão lại xuất hiện và cầu xin sự giúp đỡ từ chàng Ngốc, Ngốc với bản tính hiền lành nhân hậu đã sẵng sàng chia miếng bánh cho ông Lão. Ông Lão cảm động trước sự nhân hậu của chàng Ngốc liền chỉ chỗ cho chàng gốc cây và chàng Ngốc đã tìm thấy một con ngỗng vàng. Đêm xuống chàng Ngốc nghĩ chân tại quán trọ, chủ trọ có ba cô con gái vì bất ngờ với con ngỗng vàng nên đã chạm vào nào ngờ bị dính chặt với con ngỗng. Đến sáng hôm sau khi  trên đường về nhà Ngốc ôm theo con ngỗng vàng và ba cô gái vẫn bị dính chặt vào con ngỗng , một lát sau lại có thêm những người khác tò mò và chạm vào đoàn người của chàng Ngốc và họ cũng bị dính chặt không thể rời ra .Khi đoàn người đi qua kinh thành, vì thấy đoàn người lếch nhếch theo nhau nên nàng công chúa đã  bật cười thành tiếng, rồi không kìm lại được nữa, nàng cứ khanh khách cười mãi. Đức vua đã hứa ai làm cho công chúa cười thì vua sẽ gã  công chúa cho người đó . Ngốc yêu cầu vua thực hiện lời hứa thì vua lại đưa cho chàng rất nhiều thử thách , chàng chỉ biết chạy vào khu rừng tìm lại ông lão hôm nọ nhờ sự trợ giúp. Với sự trợ giúp của ông lão chàng Ngốc đã hoàn thành được tất cả thử thách của nhà vua và lấy được công chúa . 

Câu chuyện cho chúng ta thấy được dù không thông minh tài giỏi nhưng chàng Ngốc lại có đức tính thật thà, nhân hậu biết yêu thương người khác và   cuối cùng chàng Ngốc đã có được hạnh phúc của riêng mình . Câu chuyện ngợi ca lòng nhân hậu , tình yêu thương của con người . Bên cạnh đó câu chuyện cũng phê phán sự ích kỷ, tham lam của con người thông qua nhân vật hai người anh trai của Ngốc . Con người sống trên đời nên có tấm lòng nhân hậu biết yêu thương mọi người , nếu ích kỷ thì chắc chắn sẽ nhận lại những điều không may mắn.

Thảo luận

-- Hôm ấy là một ngày gần cuối năm học, trời nắng oi bức của mùa hè khiến ai cũng thấy ngột ngạt và khó chịu. Ngày mùa, rơm rạ phơi đầy ngoài đường nên cái nóng bốc lên khiến chúng em đi học về ai cũng vã đầy mồ hôi. Vì nhà gần trường nên chúng em vẫn thư... xem thêm
-- nè bn
-- mik thấ càng ngày càng sai sai
-- Trên mạng mà
-- Trên mạng thì mới sai sai
-- cai trên đúng
-- à em thường bảo với em rằng: “ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác”. Nếu mình sống với một trái tim yêu thương và nhân hậu thì sẽ gặp được những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Bà cũng từng kể cho em một câu chuyện cổ tích rất thú vị về một chàng ngốc c... xem thêm
-- Bạn ơi

Lời giải 2 :

Hiện nay, ở miền Trung đang có lũ lụt rất lớn đã cướp mất của cải và đất hoa màu. Để chia sẻ với những người dân miền Trung, sau đây, em xin kể một câu chuyện nói về điều đó. Câu chuyện như sau:

Một buổi tối, khi hai mẹ con đang xem tivi thì cái Hoa thốt lên:

- Mẹ ơi, miền Trung khổ thật, mẹ nhỉ!

- Ừ, con có biết rằng bây giờ, miền Trung đang chịu đựng một thiệt thòi rất lớn không?

- Con biết chứ. À, mẹ ơi! Ngày mai, mẹ cho con ăn cơm rang nhé, con không ăn phở nữa đâu. Con dành tiền cho người dân miền Trung cơ!

- Thôi, con thích ăn phở thì cứ ăn đi, còn con thích ủng hộ bao nhiêu thì mẹ cho.

Nhưng cái Hoa vẫn một mực không chịu:

- Con thích tự mình ủng hộ chứ không phải mẹ cho tiền như thế đâu!

Hình như câu nói đó đã làm mẹ nó phải động lòng.

Bỗng mẹ ôm chầm lấy cái Hoa,nói:

- Ôi,con gái của mẹ có trái tim nhân hậu quá! Thôi, được rồi, con muốn thế nào thì mẹ sẽ chiều.

Cái Hoa tươi cười:

- Con cảm ơn mẹ ạ!

Câu chuyện nhỏ ở trên có làm trái tim bạn, suy nghĩ của bạn ngân rung lên không, dẫu là rất khẽ thôi?

Khi xem tivi, đọc báo, khi nhìn thấy cảnh miền Trung phải chống chọi với lũ, hẳn ai cũng quặn lòng đau xót. Nhưng sao ở chỗ này, chỗ kia vẫn có những đồng tiền bị tiêu xài phung phí. Hãy một lần lắng nghe trái tim ta để chia sẻ thêm một chút nữa, để ta được trong sáng, đẹp đẽ với tuổi thơ, cái tuổi thơ mà ai cũng đáng có được.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK