Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Lịch sử bài 7 : Tìm hiểu các thông tin...

Lịch sử bài 7 : Tìm hiểu các thông tin sau về các nhà từ tưởng ( Mông-te-xki-ơ , Vôn-te , G. Rút-xô , Đi-đơ-rô , Mê-li-ê ): -- Nội dung cần tìm hiểu : + Quê qu

Câu hỏi :

Lịch sử bài 7 : Tìm hiểu các thông tin sau về các nhà từ tưởng ( Mông-te-xki-ơ , Vôn-te , G. Rút-xô , Đi-đơ-rô , Mê-li-ê ): -- Nội dung cần tìm hiểu : + Quê quán: + Yếu tố ảnh hưởng tới hệ tư tưởng: + Nội dung hệ tư tưởng: + Ví dụ minh họa về hệ tư tưởng : ( 1 đoạn trích trong tác phẩm của tác giả ) ** Ví dụ minh hoạ: đoạn trích trong 1 tác phẩm của tác giả và lý giải vì sao lại lựa chọn đoạn trích đó để minh hoạ. => cụ thể hơn là giải thích ý nghĩa đoạn trích đó P/s : làm chi tiết giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Những tư tưởng tiến bộ phê phán những quan điểm lỗi thời, giáo lý lạc hậu, mở đường cho xã hội phát triển. Triết học ánh sáng dọn đường cho cách mạng bùng nổ, định hướng cho một xã hội mới tương lai.

Nhà tư tưởng

Tên tác phẩm thể hiện tư tưởng

Mông-te-xki-ơ

Với tác phẩm: Tinh thần lập pháp nói về quyền tự do của con người và việc đảm bảo quyền tự do.

Vôn-te

Với tác phẩm: Những lá thư triết học: mong muốn xóa bỏ nhà nước bảo thủ.

Rút-xô

Với tác phẩm: Khế ước xã hội: ông nêu rõ tự do là quyền tự nhiên của con người.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK