Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Trong sự kiện bảo vệ chính quyền Xô viết 1918,...

Trong sự kiện bảo vệ chính quyền Xô viết 1918, trong quân đội Pháp có 1 binh lính Việt Nam đấu tranh ủng hộ chính quyền Xô viết. Hãy cho biết người đó là ai và

Câu hỏi :

Trong sự kiện bảo vệ chính quyền Xô viết 1918, trong quân đội Pháp có 1 binh lính Việt Nam đấu tranh ủng hộ chính quyền Xô viết. Hãy cho biết người đó là ai và kể hành động của người đó.

Lời giải 1 :

Người binh lính đó là Tôn Đức Thắng.

Bác Tôn đã ủng hộ Cách mạng Tháng 10 Nga, bảo vệ chính quyền Xô viết bằng hoạt động phản chiến, kéo lá cờ đỏ trên cột cờ đô đốc của chiến hạm France để biểu thị sự ủng hộ nước Nga Xô viết khi chiến hạm này tiến vào Biển Đen, Sévastopol để tiến đánh nước XHCN đầu tiên - nước Nga Xô viết.

Ý nghĩa của việc làm đó:

- Góp phần tích cực vào cuộc phản chiến.

- Thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế trong việc chống kẻ thù chung là chủ nghĩa đế quốc.

- Tạo mối quan hệ gắn bó giữa cách mạng Nga và cách mạng Việt Nam.

Các thông tin liên quan, chi tiết, rõ ràng hơn, có hình ảnh, video minh hoạ, bạn tự tìm thêm nhé. 

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK