Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nhận xét bộ máy nhà nước Trung Quốc thời Tần,...

Nhận xét bộ máy nhà nước Trung Quốc thời Tần, Hán và bộ máy nhà nước Trung Quốc thời Minh, Thanh câu hỏi 74005 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nhận xét bộ máy nhà nước Trung Quốc thời Tần, Hán và bộ máy nhà nước Trung Quốc thời Minh, Thanh

Lời giải 1 :

Cái hình đầu là thời Tần, 2 hình sau thời Minh, Thanh

image
image
image

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nhà tần - hán: bộ máy nhà nước pk Trung Quốc mới được xác lập nên còn đơn giản, sơ khai,  chưa được hoàn thiện về mọi mặt.  Trong bộ máy quyền lực của thừa tướng,  thái úy còn lớn đôi khi lấn át hoàng đế gây ra những cuộc mưu phản,  đảo chính.. 

Nhà Minh Thanh   thời kỳ pk cuối của Trung Quốc lên hoàn thiện hơn.   sau cuộc cải cách của Minh Thái Tổ  , giúp việc cho vua có 6 bộ,  quyền lực ngày càng  được tập trung  trong tay vua 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK