Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Câu 1. Muỗi là động vật trung gian truyền những...

Câu 1. Muỗi là động vật trung gian truyền những bệnh: A. Sốt rét, viêm gan A, viêm não. B. Sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não. C. Sốt rét, viêm não,

Câu hỏi :

Câu 1. Muỗi là động vật trung gian truyền những bệnh: A. Sốt rét, viêm gan A, viêm não. B. Sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não. C. Sốt rét, viêm não, HIV/AIDS. D. Sốt xuất huyết, viêm gan A, tiêu chảy. Câu 21. Diệt muỗi, bọ gậy ( lăng quăng) để phòng tránh được các bệnh : A. Sốt xuất huyết, viêm gan A B. Sốt xuất huyết, sốt rét C. Sốt xuất huyết, bệnh sởi D. Viêm gan A, bệnh sởi Câu 2. Bệnh viêm gan A lây qua đường: A. Hô hấp. B. Mẹ sang con. C. Máu. D. Tiêu hoá. Câu 23: Người bị bệnh viêm gan A thường có triệu chứng gì? A.Sốt nhẹ B. Đau ở vùng bụng bên phải C. Chán ăn D.Tất cả các ý trên Câu 3. HIV không lây qua đường nào? A. Đường tình dục. B. Tiếp xúc thông thường. C. Từ mẹ sang con lúc mang thai hoặc khi sinh con. D. Đường máu Câu 4: HIV lây qua những đường nào? A. Đường tình dục. B. Đường máu. C. Từ mẹ sang con lúc mang thai hoặc khi sinh con. D. Tất cả các ý trên. Câu 26. Để phát hiện một người có nhiễm HIV hay không người ta làm gì? A. Xét nghiệm máu B. Xét nghiệm đường hô hấp C. Xét nghiệm đường tiêu hoá D. Xét nghiệm da

Lời giải 1 :

1:B

21:A

2:D

23:A

3:B

4:D

26:A

Chúc bạn học tốt !

Thảo luận

-- Ủa trả lời giải thích đầy đủ vậy mà k được hay nhất trong khi bạn này trả lời rất sơ sài
-- Ko mình đánh giá tốt mà
-- Bạn chỉ cần ghi kết quả cho gắn gọn hai bạn nhé
-- Vậy sẽ bị xóa @@ Đấy là mod chưa thấy làm bài TNKQ k có giải thích sẽ bị xóa nhé

Lời giải 2 :

$#duyanhdeptry$ 
Câu 1 B 
Muỗi là vật trung gian truyền những bệnh như : sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản, giun chỉ.
Câu 21 B
Diệt muỗi, bọ gậy ( lăng quăng) để phòng tránh được các bệnh như sốt xuất huyết và sốt rét. ( Muỗi và lăng quăng không gây ra các bệnh như sởi , viêm gan A ) 
Câu 2 D 
Con đường lây lan chủ yếu của virus viêm gan A là qua đường tiêu hóa.
Câu 23 D 
Người mắc bệnh viêm gan A có các triệu chứng như: chán ăn, sốt nhẹ, mệt mỏi, buồn nôn, đau cơ, ngứa, vàng da, vàng mắt, đau bụng hoặc đau tức, khó chịu ở vùng bụng trên bên phải, bên dưới xương sườn.
Câu 3 B 
HIV không lây qua giao tiếp thông thường vì HIV lây qua các con đường liên quan đến máu và tình dục. 
Câu 4 D 
Giải thích giống câu 3 
Câu 26 A 
Cũng tương tự 2 câu trên vì HIV liên quan đến con đường máu nên cách xét nghiệm HIV ta phải xét nghiệm máu.


Chúc bạn học tốt~~
XIn hay nhất

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK