Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Phần B:Viết (từ 20-25 dòng ) Lựa chọn một chủ...

Phần B:Viết (từ 20-25 dòng ) Lựa chọn một chủ đề về an toàn giao thông mà e đã học để xây dựng kế hoạch tuyên truyền .Cho biết vì sao em lựa trọn chủ đề đó 20

Câu hỏi :

Phần B:Viết (từ 20-25 dòng ) Lựa chọn một chủ đề về an toàn giao thông mà e đã học để xây dựng kế hoạch tuyên truyền .Cho biết vì sao em lựa trọn chủ đề đó 20 thoi nha

Lời giải 1 :

Hiện nay ăn toàn giao thông đang là vấn đề rất lớn được xã hội quan tâm . Ở nước ta, mỗi năm nước xãi ra tai nạn giao thông và đã cướp đi rất nhiều sinh mạng của rất nhiều người , bình quân mỗi năm ở nước ta xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông làm 30 người bị chết , 10 bị thương đã gây thiệt hại về vật chất và cả hàng tỷ đồng chưa kể nói đến các chi phí cho những người bị thương nặng và mất khả năng lao động .mỗi con người chúng ta hãy biết năng cao cảnh giác và tham gia đúng giáo thông Chủ đề năm nay ăn toàn giao thông về người đi mô tô và xe máy đi đi qua vòng quay và kết hợp với tuyên truyền luật giao thông cho mọi người chạy xe vượt đèn đỏ . Bảo Bảo đưa ra nội dung tuyên truyền cho mọi người dân thì nói về tác hại của việc đi qua vòng quay như thì các xe máy chạy qua vòng qua ko quá xác đường mà chỉ muốn chạy qua đường mà mình muốn đi thì cái xe lớn sẽ ko kiểm soát được tai lái của mình và cũng gây ra và chạm khác , và sảy ra và chạm khi rẽ qua đường thì chạy qua vòng quay. Nên vì vậy mỗi người cần tuyên truyền và vận động cho người dân và dãi thích cho người dân về tác hại và những cái lợi ích của việc đi qua vòng quay,vì sự an toàn của mỗi người trong cuộc sống một cách toàn diện. Để bảo đảm sự an toàn thì tham gia giao thông ko có xách nào tốt hơn là mọi người hãy đội mũ thì đi ra đường và giảm tốc độ thì đi qua vòng quay và nhường đường thi tham gia giao thông để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Vì chủ đề về an toàn giao thông thì đi qua vòng quay này nó mang nhiều lợi ích cho mọi người và cũng cảnh báo thì mọi người đi qua vòng quay với nội dụng nhiều điều bổ ích để đem đến và tuyên truyền cho cuộc sống của người dân vì sự sống của cộng đồng

Thảo luận

Lời giải 2 :

Hiện nay trên các tuyến đường giao thông vẫn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, thương tâm. Đặc biệt, ở những nơi có tầm nhìn bị che khuất thì số vụ tai nạn giao thông nhiều đáng kể. Trước tình hình đó, em lựa chọn chủ đề "chú ý những nơi có tầm nhìn bị che khuất" để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến tất cả mọi người.

Kế hoạch tuyên truyền này nhằm mục đích giúp mọi người biết được mối nguy hiểm ở những nơi tầm nhìn bị che khuất và biết cách phòng tránh va chạm tại những nơi đó. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông. Để đạt được mục đích này đòi hỏi tất cả nội dung được đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu nhất để hướng tới tất cả mọi người đều có thể hưởng ứng tham gia và biết tới.

Ở những đoạn đường có vật cản lớn che khuất (góc khuất, cây xanh, bức tường lớn, biển quảng cáo, ô tô đỗ sai quy định..) tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại, ví dụ như: Che lấp các biển báo, đèn giao thông, làm hạn chế tầm nhìn của người lái xe, làm cho mất phương hướng rất dễ xảy ra tai nạn giao thông... Vì vậy, nội dung tuyên truyền cần phải nhấn mạnh các cách xử lí khi tham gia giao thông ở khu vực này: cần giảm tốc độ, chú ý nghe ngóng xung quanh; ở những nơi góc khuất nhiều, cần dừng xe lại để quan sát xung quanh, nếu an toàn, không có xe nào đang đến gần mới đi tiếp; khi đi bộ qua đường, cần quan sát cẩn thận, giơ cao tay để người lái xe có thể nhận ra mình một cách dễ dàng; khi đi vào buổi tối, cần lắng nghe tiếng còi xe, nếu không có tiếng xe nào đang đến mới tiếp tục đi để đảm bảo an toàn,.... Bên cạnh đó, việc đội mũ bảo hiểm và không xử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông là nội dung không thể thiếu khi tham gia giao thông.

Việc tuyên truyền có thể thực hiện qua nhiều hình thức khác nhau như: vẽ tranh tuyên truyền, tham gia các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông ở lớp, ở trường hoặc tổ chức các tình huống, cuộc thi về cách xử lí khi tham gia giao thông ở những nơi tầm nhìn che khuất.

Và cuối cùng, để sự tuyên truyền đạt hiểu quả tốt nhất thì bản thân mỗi chúng ta phải là người thực hiện đúng, thực hiện tốt nhất tất cả những nội dung tuyên truyền. Nội dung này rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống, về nhà, em sẽ tuyên truyền tới gia đình và các cô chú trong tổ dân phố để mọi người đều biết để tham gia giao thông an toàn, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.

Lý do chọn chủ đề này: Mình chọn chủ đề này để tuyên truyền giúp mọi người có đầy đủ kiến thức và biết được cách xử lí khi tham gia giao thông ở nơi tầm nhìn che khuất, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK