Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết câu mở bài cho bài văn tả bạn thân...

Viết câu mở bài cho bài văn tả bạn thân (tả nữ) câu hỏi 66553 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết câu mở bài cho bài văn tả bạn thân (tả nữ)

Lời giải 1 :

Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn thuận lợi ân cần có nhau

Bạn bè là nghĩa trước sau

Tuổi thơ cho đến bạc đầu không phai

Trong cuộc đời của mỗi người ai cũng cần phải có bạn bè. Bạn bè là người chia sẻ với chúng ta những vui buồn trong cuộc sống, cùng ta cố gắng cùng ta tiến bộ. Em cũng có những người bạn như thế. Nhưng đặc biệt hơn cả là bạn Ngọc. Ngọc là cô bạn thân đã chơi cùng với em từ những ngày còn học mẫu giáo.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trong thời cắp sách đến trường, thì ai cũng một người bạn thân để đi cùng, để tám chuyện và đặc biệt là để chia sẻ mọi chuyện vui buồn. và tôi cũng thế, tôi có một người bạn thân từ khi chúng tôi còn là học sinh mẫu giáo. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, đi học cùng nhau, ăn cùng nhau, chơi cùng nhau. Bạn tôi là một người rất tốt bụng và dễ thương, bạn ấy luôn chia sẻ mọi ngọt bùi với tôi, lúc tôi buồn hay lúc tôi vui, người đầu tiên tôi tìm đến là bạn ấy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK