Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến ,em...

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến ,em hãy viết thư thăm hỏi và bày tỏ tình cảm với cô giáo cũ của mình. câu hỏi 66889 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến ,em hãy viết thư thăm hỏi và bày tỏ tình cảm với cô giáo cũ của mình.

Lời giải 1 :

1/ Bức thư cần phải đáp ứng được những nội dung sau:

- Đề bài yêu cầu viết thư cho ai? -> Cô giáo cũ

- Đề bài xác định mục đích viết thư để làm gì? -> Hỏi thăm và kể cho cô nghe về tình hình của em cũng như của lớp

- Cần thăm hỏi cô giáo những gì? -> Sức khỏe, công tác, gia đình

- Cần kể cho cô giáo nghe những gì về tình hình ở lớp, ở trường hiện nay? -> tình hình học tập, sinh hoạt, giáo viên, học sinh,…

- Nên chúc, hứa hẹn những điều gì? -> chúc cô giáo công tác, sức khỏe….hẹn gặp lại …

2/ Bài viết tham khảo

Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2017

Cô Lan kính mến!

Con là Mai đây cô ạ. Đã mấy tháng rồi chúng con không được gặp cô, con và các bạn trong lớp đều nhớ cô lắm ạ. Cô chuyển vào trong đó sống đã quen chưa ạ? Trường lớp mới, học sinh mới có làm cô bận rộn lắm không ạ? Các bạn học sinh có đáng yêu như chúng con không ạ? Cô có nhớ lớp 4A chúng con nhiều không ạ? Con nhớ mỗi lần thời tiết trở lạnh, bàn tay trái của cô lại đau nhức tê buốt, lần này cô có còn đau lắm không ạ? Hôm nào lên chơi với cô con gửi cô một lọ mật gấu, có công hiệu lắm cô ạ.

Năm nay cô Ngọc là chủ nhiệm lớp mình cô ạ. Năm nay là năm cuối cấp nên chúng con đều nhắc nhở nhau phải học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, các thầy cô giáo đã dạy dỗ mình. Các bạn trong lớp vẫn nhắc về cô suốt ạ, nhớ cô thường kể chuyện cổ tích cho chúng con nghe, nhớ cô thường tặng chúng con những món quà tự làm vào mỗi dịp đầu năm học mới, nhớ dáng vẻ cô miệt mài trên bục giảng mỗi ngày,… chúng con nhất định sẽ học tập thật tốt để không phụ sự kì vọng của cô.

Tuần sau lớp mình tham gia vòng chung kết văn nghệ rồi cô ạ, nếu như vượt qua được vòng này có thể được biểu diễn vào ngày 20/11 cô ạ. Chúng con rất mong hôm ấy có cô về dự. Con thì mỗi lần nhìn lên bục giảng lại nhớ cô lắm ạ, cô ơi nhờ có cô giúp đỡ mà con mới có thể tiếp tục đi học được. Con không biết làm thế nào mới có thể bày tỏ hết lòng biết ơn của mình đối với cô. Con chỉ biết học tập thật tốt để bố mẹ và cô có thể vui và tự hào về con. Mai này con cũng muốn trở thành cô giáo để tiếp tục sự nghiệp trồng người giống như bây giờ cô đã làm vậy.

Cô ơi, chúng con vẫn nhớ lời hẹn với cô.Ngày 19 này chúng con sẽ cùng nhau đến thăm cô, sẽ lại sà vào lòng cô để được cô xoa đầu, vỗ về như những ngày xưa. Cô chờ chúng con nhé.

Thư đã dài rồi, con xin dừng bút ạ.Con chúc cô sức khỏe, công tác tốt và luôn nhận được thật nhiều may mắn và niềm vui trong cuộc sống.

Học sinh của cô

Mai

Huỳnh Ngọc Mai

Thảo luận

Lời giải 2 :

Cô à , em còn nhớ năm ngoái em bị té cô liền chạy lại với khuôn mặt hốt hoảng . sau đó em chảy máu rất nhiều , cô lấy máy ra gọi cho bà em tới đón . sau đó cô còn quên góp tiền để em chữa trị . nên hôn nay em muốn cảm ơn cô vì đã lo lắng cho những người học sinh , đến mức cô đã chi ra tiền để hộ trợ cho em . cô đã thầm lặng quý mến chúng em nên hôm nay ngày 20/11 chúng em xin cảm ơn cô ! 

                                                                                                                                                                   .

Ngày xưa cô nói: 

- hãy học giỏi để sau này công hiến cho tổ quốc , có thể cầm lá cờ đỏ sao vàng phớt phới trên đỉnh trường sơn.

còn bây giờ thì chúng em đang học hành chăm chỉ để có thể làm điều cô nói . 

 Chúng em rất cảm ơn những lời nói của cô!

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK