Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Vách hụt của tim 3 ngăn ở bò sát có...

Vách hụt của tim 3 ngăn ở bò sát có chức năng gì? câu hỏi 59528 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Vách hụt của tim 3 ngăn ở bò sát có chức năng gì?

Lời giải 1 :

Vách hụt ở bò sát là bước tiến hóa chưa hoàn toàn từ loài có tim 3 ngăn thanh loài có tim 4 ngăn, hay nói cách khác, bò sát là loài ở giữa trong bước tiến hóa này.

Tim 3 ngăn và tim 4 ngăn khác nhau ở chỗ, tâm thất ở những loài tim 3 ngăn có 1 ngăn, do đó máu đi nuôi cơ thể là máu pha, hiệu quả trao đổi chất kém hơn là máu đi nuôi cơ thể hoàn toàn là máu đỏ tươi giàu chất dinh dưỡng ở loài có tim 4 ngăn với 2 ngăn tâm thất.

Do đó vách hụt của tim 3 ngăn ở bò sát sẽ làm cho lượng máu bị pha ít hơn so với loài tim 3 ngăn (nhưng chưa đạt được mức máu không pha hoàn toàn như ở loài có tim 4 ngăn), làm tăng hiệu quả trao đổi chất.

Thảo luận

-- Vậy giữa cá cóc Tam đảo và con Rùa thì con Rùa sẽ có máu ít bị pha hơn con cá Cóc ạ
-- Đúng rồi em. Rùa là bò sát. Hay đơn giản chúng ta có thể hình dung trong về cơ bản, bậc thang phân loại, những loài nào càng tiến hóa, thì cấu tạo của nó càng giúp nó thực hiện chức năng sống có hiệu quả hơn.
-- Vâng, nhưng Cá Sấu cũng là bò sát mà, sao máu lại không phải máu pha nhỉ? Nạ quá

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK