Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tiểu sử Nguyễn Du,cảm nghĩ về chị em Thúy Vân,Thúy...

Tiểu sử Nguyễn Du,cảm nghĩ về chị em Thúy Vân,Thúy kiều và viết thành thơ,viết dài xíu câu hỏi 58477 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tiểu sử Nguyễn Du,cảm nghĩ về chị em Thúy Vân,Thúy kiều và viết thành thơ,viết dài xíu

Lời giải 1 :

Bài này tự nghĩ hk có chép mạng đâu
image

Thảo luận

Lời giải 2 :

        Sau khi học xong văn bản “ Chị em Thúy Kiều ” nằm ở phần đầu Truyện Kiều –  phần “ Gặp gỡ và đính ước ” – của đại thi hào Nguyễn Du , nhân vật Thúy Kiều đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về một người con gái có vẻ đẹp hoàn hảo , lí tưởng trên nhiều phương diện : nhan sắc , tài hoa và tâm hồn . Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Du lại miêu tả vẻ đẹp của Thúy Vân trước Thúy Kiều , thủ pháp đòn bẩy được sử dụng khéo léo đã biến vẻ đẹp Thúy Vân trở thành tiền đề để thi nhân làm bật lên vẻ đẹp không ai sánh bằng của Kiều . Nếu Vân mang vẻ đẹp mẫu mực được lấy ra từ những quy chuẩn cổ kết của tự nhiên , đến cả tuyết mây phải thua nhường thì Kiều lại “ càng sắc sảo mặn mà ” , hoa đã phải " ghen " , liễu đã phải " hờn "  . Với bút pháp ước lệ , nhân hóa kết hợp việc sử dụng điển cố “ nghiêng nước nghiêng thành ” làm cho người đọc như thấy tận mắt một nàng Kiều với vẻ đẹp sắc sảo , lộng lẫy , làm say đắm lòng người nhưng cũng để khẳng định hơn cuộc đời hồng nhan bạc mệnh của nàng . Tuy nhiên , Kiều không phải chỉ có nhan sắc trời ban mà còn có tài năng tột bậc , có trí tuệ thông minh hơn người , là một người con gái tài sắc vẹn toàn . Cầm , kì , thi , họa – bốn môn nghệ thuật xưa – nàng đều tinh thông , lại thêm tiếng ca ngâm khó người sánh kịp . Đặc biệt là tài đàn của Kiều , đã trở thành một “ nghề riêng ” , vượt lên cả Vương Chiêu Quân – người con gái đánh đàn hay của xứ Hồ . Bên cạnh đó , Kiều cũng là một người con gái có vẻ đẹp tâm hồn trọn vẹn , đời sống nội tâm sâu sắc : cao quý như hoa mai , trong sạch như tuyết - cốt cách của những người con gái xuất thân trong một gia đình nề nếp , gia phong , được thụ hưởng một nền giáo dục đầy đủ . Dù đã đến tuổi “ cập kê ” , xuân xanh đương độ nhưng vẫn hồn nhiên , trong trắng , khép mình trong khuê phòng , không lo nghĩ đến những chuyện bên ngoài . Với nghệ thuật miêu tả nhân vật tài tình , sự kết hợp giữa bút pháp ước lệ tượng trưng , đòn bẩy , ngôn ngữ trau chuốt cùng việc sử dụng nhiều thành ngữ gợi hình , gợi cảm , Nguyễn Du đã khắc họa thành công bức chân dung Thúy Kiều mang một vẻ đẹp hoàn hảo từ ngoại hình cho đến tâm hồn ; thể hiện tình yêu thương , sự trân trọng của thi hào đối với vẻ đẹp của con người mà cụ thể là người phụ nữ , một vẻ đẹp “ mười phân vẹn mười ”.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK