Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 dưới đây là phần đầu bài giới thiệu về đại...

dưới đây là phần đầu bài giới thiệu về đại thi hào Nguyễn Du của 1 bạn học sinh .Theo em viết thư như vậy có điểm nào chưa chính xác ?Hãy chữa lại cho đúng ?

Câu hỏi :

dưới đây là phần đầu bài giới thiệu về đại thi hào Nguyễn Du của 1 bạn học sinh .Theo em viết thư như vậy có điểm nào chưa chính xác ?Hãy chữa lại cho đúng ? "Nguyễn Du (1766-1820)tên chữ là Thanh Hiên ,hiệu là Tố Như ,quê làng Tiên Điền ,Nghi Xuân ,Hà Tĩnh .Ông sống cuối thời nhà Nguyễn ,giai đoạn chế độ phong kiến Việt Nam khủng hoảng trầm trọng ,nông dân khởi nghĩa khắp nơi .Cuộc khởi nghĩa Tây Sơn thắng lợi đã đánh tan các tập đoàn phong kiến Lê ,Trịnh,Mạc ...."

Lời giải 1 :

Thiếu một số chi tiết quan trọng

Ghi sai về sự kiện đánh đỗ chế độ phong kiến(nhà NGUYỄN ghi nhà (MẠC)

Chưa có sự liên kết giữa các câu

Thiếu một số từ ngữ liên kết

Ghi chưa đúng một số chỗ

SỬA:

"NGUYỄN DU (1765-1820) tên chữ là TỐ NHƯ, hiệu là THANH HIÊN, quê ở làng TIÊN ĐIỀN, huyện NGHI XUÂN, tỉnh HÀ TỈNH, ông sinh ra trong một gia đình quý tộc,ông sanh ra trong một thời kì đầy biến động lịch sử :chế đọ phong kiến VN khủng hoảng trầm trọng,phong trào nông dân khởi nghĩa khắp nơi , đáng nói là cuộc khơi nghĩa TÂY SƠN đã đánh đỗ được tập đoàn phong kiến LÊ, TRỊNH, NGUYỄN..."

Thảo luận

Lời giải 2 :

Bút danh Ninh Giang Thu Cúc có lẽ đã quen thuộc với bạn đọc miền Nam từ năm đầu của thập kỷ sau mươi thuộc thế kỷ xx. Miền đất Sông Hương Núi Ngự đã góp phần hun đúc , nuôi dưỡng hồn thơ , mạch văn của tác giả và mảnh đất Quy Nhơn , Bình Định chị xuất giá theo chồng là nơi để chị cống hiến hết mình với lao động nghệ thuật ,nghiên cứu, biên khảo và sáng tác . Những trang viết của chị đầy lòng nhân ái, khiêm cung của người phụ nữ Huế cùng với tinh thần từ bi của người thấm nhuần triết lý Phật giáo. Chúng tôi gọi chị là “ Con nhà Phật” .

Với số lượng tác phẩm đã xuất bản rất phong phú về nhiều thể loại là những con số biết nói minh chứng cho sự nghiệp cầm bút bằng tất cả lòng nhiệt tình, sự đam mê cháy bỏng với văn chương trong sáu mươi năm cầm bút. Ngay cả khi có vấn đề về sức khỏe như thời điểm hiện tại chị vẫn lao động sáng tạo không ngừng nghỉ. Những bài viết của chị sâu sắc và ý nghĩa, thấm đẫm tình người giàu giá trị nhân văn . Viết – suy cho cùng là một hình thức trao đi sốt sắng chân tình, không vụ lợi. Đằng sau những con chữ “rút ruột như tằm nhả tơ” ấy là cả một tấm lòng bao dung , sẻ chia dành cho đời, cho người với tất cả chân tình , thiết tha ẩn trong sự giản dị , khiêm nhường. Các sáng tác của chị giàu chất trữ tình trong thơ, phong phú súc tích dày dặn trong truyện, tiểu luận phê bình. Ngọt ngào tinh tế khi viết tản văn. Những bài thơ viết về các danh nhân lịch sử đã làm cho người đọc bồi hồi xúc động vì tình cảm, sự ngưỡng mộ, biết ơn của hậu thế dành cho các bậc tiền bối . Đặc biệt những nhận định văn học của chị về Truyện Kiều rất đáng suy ngẫm .

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK