Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn ngắn(12-15 câu) cảm nhận về vẻ đẹp...

viết đoạn văn ngắn(12-15 câu) cảm nhận về vẻ đẹp của người phụ nữ qua nhân vật Vũ Nương. Mong mọi người trả lời mai mik kiểm tra rồi

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn(12-15 câu) cảm nhận về vẻ đẹp của người phụ nữ qua nhân vật Vũ Nương. Mong mọi người trả lời mai mik kiểm tra rồi

Lời giải 1 :

Vũ Nương là một phụ nữ đảm đang, giàu tình thương. Nàng lấy chồng nhà giàu, nên cuộc sống không môn đăng hộ đối. Người chồng ra trận, trong lúc nàng sắp đẻ. Chồng đi được một tuần thì nàng sinh ra một đứa con trai đặt tên là Đản. Mẹ chồng già yếu, ốm đau, nàng "hết sức thuốc thang", "ngọt ngào khôn khéo khuyên lơn". Vừa phụng dưỡng mẹ già, vừa chăm sóc nuôi dạy con thơ. Lúc mẹ chồng qua đời, nàng đã "hết lời thương xót", việc ma chay tế lễ được lo liệu, tổ chức rất chu đáo "như đối với cha mẹ đẻ mình". Nhưng sau khi chồng về, nàng lại bị hiểu lầm. Cuộc sống quá bất công với nàng. Lòng chung thủy chờ đợi chồng nhưng lại bị hiểu lầm nên nàng đã tìm đến cái chết để giải oan.Qua đó, ta thấy trong Vũ Nương cùng xuất hiện 3 con người tốt đẹp: nàng dâu hiếu thảo, người vợ đảm đang thủy chung, người mẹ hiền đôn hậu. Đó là hình ảnh người phụ nữ lí tưởng trong xã hội phong kiến ngày xưa.

Thảo luận

-- sao mik thấy giống tóm tắt vậy

Lời giải 2 :

Vũ Nương là tiêu biểu cho vẻ đẹp tâm hông mang tín truyền thõng của người phụ nữ Việt Nam ở xã hội phong kiến. nàng không chỉ là một người phụ nữ đức hạnh ,tâm hồn như ngọc sáng mà lại bị nghi oan bởi một chuyện không đâu từ đứa trẻ.Rõ ràng có thể thấy ,tâm hồn và tình cảm của Vũ Nương lag lòng nhớ thương chồng,sự chung thủy, khát khao sum họp.Và qua đoạn cuối của câu chuyện em lại càng thấy rõ hơn vẻ đẹp hoàn chỉnh của Vũ Nương .Đó là đức tính dịu hiền,chịu thương chịu khó,hiếu thảo với mẹ ,yêu chống thương con ,đảm đang tháo vát,...và đó cũng chính là vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ta thời xưa.Một vẻ đẹp tinh khiết,mộc mạc cùng lòng chung thủy sắc son không thể nào phai nhạt .

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK