Trang chủ Hóa Học Lớp 8 dac diem cau tao cua hop chat câu hỏi 5639...

dac diem cau tao cua hop chat câu hỏi 5639 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

dac diem cau tao cua hop chat

Lời giải 1 :

Đáp án:

Hợp chất là những chất tạo nên từ 2 NTHH trở lên.

- Hợp chất gồm:

   + Hợp chất vô cơ:

         H2O, NaOH, NaCl, H2SO4....

   + Hợp chất hữu cơ:

         CH4 (Mê tan), C12H22O11 (đường),

Giải thích các bước giải:

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Đặc điểm chung của hợp chất hữu cơ là gì?

+ Hoá trị của cacbon

Như ở trên bacdau.vn đã giới thiệu thì hợp chất hữu cơ là hợp chất các cacbon, và theo nghiên cứu thì trong cacbon luôn có hoá trị là IV, Oxi sẽ có hoá trị II và hidro sẽ có hoá trị I, dựa vào những hoá trị trên chúng ta có thể phân tích được số lượng các nguyên tử có trong hợp chất. Và ở trong hợp chất hữu cơ của cacbon người ta sẽ biểu diễn hoá trị bằng dấu gạch ngang để nối 2 nguyên tử được liên kết với nhau.

+ Mạch cacbon

Mạch cacbon là sự liên kết giữa các nguyên tử cacbon trong hợp chất hữu cơ, và nó được chia làm 3 loại: mạch vòng, mạch thẳng và mạch nhánh. Đặc biệt hơn nữa, mạch cacbon ám chỉ các thứ tự được sắp xếp trong các nguyên tử cacbon, và khi nhìn vào chúng ,bạn có thể dễ dàng phân biệt được mạch đó.

+ Sự liên kết giữa các nguyên tử

Đối với các chất, hợp chất hay hợp chất hữu cơ đều có một trật tự được sắp xếp giữa các nguyên tử với nhau ở trong phân tử, và khi các trật tự này thay đổi, biến đổi thì chúng sẽ được biến đổi thành một chất khác.

Giải thích các bước giải:

image

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK