Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nhập vai thúy kiều và kể lại đoạn trích chị...

Nhập vai thúy kiều và kể lại đoạn trích chị em thúy kiều câu hỏi 44871 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nhập vai thúy kiều và kể lại đoạn trích chị em thúy kiều

Lời giải 1 :

I. MB:

Tôi là Thúy Kiều năm nay xấp xỉ tới tuổi cập kê. Tôi còn một người em gái nữa là Vương Quan và một người em trai tên là Thúy Vân. Vẻ đẹp của chị em tôi nổi tiếng khắp gần xa là "mười phân vẹn mười".

II, TB:

- Em gái tôi - Thúy Vân là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần. Vân có vẻ ngoài cao sang quyền quý khiến nam nhân trong vùng đều mê mẩn.

- Em có khuôn mặt tròn như vầng trăng đêm rằm, có đôi lông mày nở nang. Đặc biệt lúc em cười lên thì khuôn miệng tươi như hoa và tiếng nói thì trong như ngọc, làn da trắng như tuyết

- Vẻ đẹp của em khiến thiên nhiên vạn vật đều nhún nhường bởi không thể sánh kịp

- Tôi cũng có nhan sắc chẳng kém Thúy Vân, bởi vì mọi người trong vùng này đều khen tôi tài sắc vẹn toàn

- Đôi mắt của tôi trong như nước mùa thu còn lông mày thì như dáng núi mùa xuân

- Đồng thời tôi còn biết đánh đàn, ngâm thơ, ca hát, sáng tác nhạc, môn nghệ thuật nào tôi cũng biết chút ít. Tôi đã sáng tác ra một thiên "Bạc mệnh"

- Nhưng có vẻ như số phận của tôi không được êm đẹp cho lắm khi mọi người đều nói vẻ đẹp và tài sắc của tôi khiến thiên nhiên vạn vật ganh ghét.

III. KB:

- Mặc dù cả hai đều đương tuổi xuân xanh, nhiều người có ý hỏi cưới nhưng hai chị em tôi vẫn "Đi về mặc ai", có lẽ chúng tôi đang chờ đợi tình yêu thực sự của đời mình

Thảo luận

-- "Tôi còn một người em gái nữa là Vương Quan và một người em trai tên là Thúy Vân. "??? lộn rồi bạn ơi :D

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK