Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Chép theo trí nhớ phân tích hai câu đầu bài...

Chép theo trí nhớ phân tích hai câu đầu bài thơ miêu tả ngoại hình của thúy kiều câu hỏi 45082 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Chép theo trí nhớ phân tích hai câu đầu bài thơ miêu tả ngoại hình của thúy kiều

Lời giải 1 :

Hai bức tranh mĩ nhân bằng thơ đã thể hiện bút pháp ước lệ tượng trưng và các biện pháp tu từ trong ngòi bút tinh tế của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Trong thơ cổ viết về giai nhân thì đoạn thơ Chị em Thúy Kiều trích trong Đoạn trường tân thanh tức Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du là một trong những vần thơ tuyệt bút. Hai mươi tư câu thơ lục bát đã vẽ nên sắc, tài, đức hạnh của hai chị em Thuý Kiều, Thuý Vân.

Với ngòi bút của một kì tài diệu bút Nguyễn Du đã vẽ nên bức chân dung hai nàng giai nhân tuyệt thế:

Đầu lòng hai ả tố nga,

Thúy Kiều là chị em là Thúy Vân.

Vân là em, Kiều là chị. Hai chị em Vân và Kiều (con đầu lòng của gia đình Vương viên ngoại) đều là những ả tố nga - những người con gái đẹp. Vẻ đẹp của hai nàng là vẻ đẹp thanh tao của mai, là sự trắng trong, tinh sạch của tuyết

Thảo luận

Lời giải 2 :

mở đầu bài thơ, Nguyễn Du đã giới thiệu đến hai chị em Thúy Kiều chỉ bằng một cặp thơ lục bát ngắn gọn. Nguyễn du đã giới thiệu Thúy Kiều là chị còn Thúy Vân là em. Hai chị em là con đầu lòng của gia đình viên ngoại họ Vương. Hai cô đều là những "ả tố nga" - những người con gái xinh đẹp, tuyệt sắc giai nhân.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK