Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viet doan van dien dich 12 cau co cau chu...

viet doan van dien dich 12 cau co cau chu de "vu nuong la nguoi giau long tu trong, vi tha" câu hỏi 43252 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viet doan van dien dich 12 cau co cau chu de "vu nuong la nguoi giau long tu trong, vi tha"

Lời giải 1 :

Vũ Nương là người giàu lòng tự trọng, vị tha. Thật vậy, khi bị Trương Sinh nghi ngờ nàng thất tiết thì nàng đã chỉ một mực giải oan, giải thích với chồng đó chỉ là cái bóng của nàng trên tường. Trong cả đoạn trích, nàng không có một lời oán trách nào đối với Trương Sinh mà chỉ oán trách số phận mình bạc bẽo, trêu người. Khi ở dưới Thủy cung, Vũ nương vẫn một lòng nhớ về chồng con mặc dù chính chồng nàng, người đầu ấp tay gối với nàng không tin tưởng nàng nên khiến nàng phải chết. Khi gặp người quen, nàng đã nhờ người đó chuyển lời với Trương Sinh những mong có thể gặp chàng lần cuối để vơi đi nỗi nhớ và để Trương Sinh biết Vũ Nương đã tha thứ cho chàng. Bên cạnh lòng vị tha thì Vũ Nương còn là một người có lòng tự trọng cao. Khi bị chồng nghi oan, hết mực giải thích không được, Vũ Nương đã lựa chọn cái chết để chứng minh sự trong sạch của mình. Qua đọan trích ta thấy được, Vũ Nương là người phụ nữ mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK