Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn nghị luận theo cách lập luận...

Viết một đoạn văn nghị luận theo cách lập luận diễn dịch triển khai ý kiến dưới đây. Trích dẫn ý kiến đó theo cách dẫn trực tiếp hoặc cách dẫn gián tiếp "Cái

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nghị luận theo cách lập luận diễn dịch triển khai ý kiến dưới đây. Trích dẫn ý kiến đó theo cách dẫn trực tiếp hoặc cách dẫn gián tiếp "Cái mạch của con người Việt Nam ta là sự cần cù sáng tạo "

Lời giải 1 :

Việt Nam một đất nước anh hùng, trải qua mấy nghìn năm lịch sử để đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập dân tộc. Để được như ngày hôm nay yếu tố con người rất quan trọng. Ngoài tinh thần yêu nước, anh hùng thì " cái mạnh của con người Việt Nam ta là sự cần cù sáng tạo". Cần cù là một đức tính tốt của dân tộc ta, chăm chỉ siêng năng lao động, học tập chiến đấu nếu không có sự cần cù làm sao mà có được một đất nước như ngày hôm nay. Sự cần cù được đặt đúng chỗ nó có thể khiến cho con người ta thành công hơn. Cha ông ta có câu " Cần cù bù thông minh", nếu chúng ta vì có sự cần cù vừa có sự thông minh sáng tạo thì không có gì khó để đạt được thành công và như mong ước của chủ tịch Hồ Chí Minh là " sánh vai với các cường quốc năm châu". Chỉ cần người Việt Nam ta phát huy những thế mạnh và tìm cách giảm bớt những yếu điểm của mình thì đất nước sẽ nhanh chóng phát triển.

Thảo luận

Lời giải 2 :

    Để có được vị thế như hiện nay thì đất nước ta đã phải trải qua bao nhiêu thăng trầm, gian khổ. Con người ta luôn là những yếu tố cốt lõi tạo nên thành công trong nhiều lĩnh vực. Để nhận xét về con người dân tộc ta, Vũ Khoan đã nói: " cái mạnh của con người việt nam là sự cần cù sáng tạo ". Thật vậy, con người Việt Nam ta vẫn luôn được biết đến là những người cần cù lao động sáng tạo. Đất nước ta là một nước nông nghiệp, gắn liền với nền văn minh nông nghiệp lúa nước. Chính vì vậy mà dân ta luôn có trong mình sự cần cù, chăm chỉ. Họ cần cù làm ăn, buôn bán, thậm chí là cần cù đánh giặc. Ngoài ra, nhân dân ta còn rất sáng tạo. Họ sáng tạo ra những đồ vật mới, thiết bị mới phục vụ cho sản xuất. Sáng tạo ra những phương thức đánh giặc hay, hiệu quả. Tất cả đã tạo nên được những vẻ đẹp tuyệt vời của con người, xứng đáng hai chữ Việt Nam. 

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK