Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Can cau 4 mong moi người giúp câu hỏi 38932...

Can cau 4 mong moi người giúp câu hỏi 38932 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Can cau 4 mong moi người giúp

image

Lời giải 1 :

Đối lập hoàn toàn với khung cảnh lúc đầu, khi mặt trời dần dần xuống núi thì khung cảnh nơi đây cũng nhuốm một màu man mác, trầm lắng. Tác giả mở ra một khung cảnh hoàng hôn trữ tình, xao xuyến thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật tự nhiên. Khi bóng xế chiều cũng là lúc tất cả cảnh vật khoác lên mình tấm áo màu u ám. Nếu như vào tiết trời sáng thanh minh tươi đẹp, dịu mát, căng tràn nhựa sống thì đến đây trời đã về cái cuối chiều, bữa tiệc vui nào cũng đến hồi kết. Con người trở về với cái chốn bình yên, với cái nhịp sống chậm rãi cuối ngày tàn. Nguyễn Du không chỉ vẽ lên bức tranh thiên nhiên mùa xuân mà còn vẽ lên một nỗi niềm ưu tư. Tất cả đã vẽ nên một bức tranh ánh chiều chan chứa màu sắc; âm thanh; và cả hồn người lay động. Một bức tranh chân thực nhưng lại ý nghĩa, tâm trạng vô ngần. Bức vẽ cũng như cánh cửa mở ra những dự cảm bất lành, chông chênh trong cuộc đời Kiều về sau này.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK