Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phương pháp quy...

Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phương pháp quy nạp làm rõ không khí lễ hội trong 8 câu giữa bài cảnh ngày xuân.Trong đoạn văn sử dụng câu cảm thán

Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phương pháp quy nạp làm rõ không khí lễ hội trong 8 câu giữa bài cảnh ngày xuân.Trong đoạn văn sử dụng câu cảm thán

Lời giải 1 :

Mùa xuân luôn là mùa đầu tiên của một năm, cũng là mùa của lễ hội. Nguyễn Du cũng đã miêu tả không khí lễ hội mùa xuân trong bài " Cảnh ngày xuân". Không khí lễ hội đông vui nhộn nhịp. "tài tử giai nhân" đến đây tấp nập, ao cũng sắm sửa quần áo đẹp, người ngựa thì chật như nêm. Trong bài cảnh ngày xuân Nguyễn Du chia làm phần lễ và phần hội. Tâm trạng ai cũng nô nức, hào hứng. Và nét đặc trưng của lễ thanh minh là sau khi cúng sẽ đốt tiền giấy. Nên câu thơ miêu tả rất thật không khí tiết thanh minh. Ôi! Không khí lễ hội thật vui tươi, náo nhiệt, mọi người thì hào hứng, phấn khởi.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK