Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:...

Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: . . . "Thiếp vốn con kẻ ... đừng 1 mực nghi oan cho thiếp” Đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Trình bày h

Câu hỏi :

Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: . . . "Thiếp vốn con kẻ ... đừng 1 mực nghi oan cho thiếp” Đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Trình bày hiểu biết của em về khái niệm ‘Truyền kì mạn lục`.

Lời giải 1 :

Chuyện Người con gái Nam Xương

Tác giả: Nguyễn Dữ

Truyền kỳ mạn lục (chữ Hán: 傳奇漫錄, nghĩa là Sao chép tản mạn những truyện lạ)

Thảo luận

-- Chuyện người con gái Nam Xương là truyện thứ 16 trong 20 truyện trong sách Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ. Truyện được viết bằng Hán tự, tên trong nguyên tác là "Nam Xương nữ tử thoại" 南昌女子傳, Tiêu đề này của truyện được dịch sang tiếng Việt là "Chuyện... xem thêm

Lời giải 2 :

- Đoạn trích trên trích trong tác phẩm "Truyện người con gái Nam Xương

- Truyền kì mạn lục: Ghi chép tản mạn những chuyện kì lạ được lưu truyền. Tác phẩm viết bằng chữ Hán, có chịu ảnh hưởng của truyện truyền kì Trung Quốc - một thể truyện thường có yếu tố kì ảo, hoang đường- nhưng cũng khai thác truyện cổ dân gian và các truyền thuyết lịch sử , dã sử của Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK