Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hình tượng nhân vật được vạch ra từ tâm trí...

Hình tượng nhân vật được vạch ra từ tâm trí của nhà văn nhưng chỉ thực sự sống bằng tâm trí của người đọc. Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Làm sáng tỏ ý kiến

Câu hỏi :

Hình tượng nhân vật được vạch ra từ tâm trí của nhà văn nhưng chỉ thực sự sống bằng tâm trí của người đọc. Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Làm sáng tỏ ý kiến trên qua truyện ngắn Làng của Kim Lân liên hệ với Lão Hạc của Nam Cao.

Lời giải 1 :

A. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề

- Dẫn dắt vấn đề

B. Thân bài

1. Giải thích ý kiến

- Nhân vật văn học là khái niệm dùng để chỉ hình tượng các cá thể con người trong tác phẩm văn học – cái đã được nhà văn nhận thức, tái tạo, thể hiện bằng các phương tiện riêng của nghệ thuật ngôn từ.

- Người đọc sẽ vạch ra hình tượng nhân vật trong tâm trí của mình thông qua những ngôn từ của tác giả.

- Cách nhìn nhận của tác giả và người đọc với nhân vật là vô cùng quan trọng.

- Nhấn mạnh sự đúng đắn của ý kiến.

2. Phân tích, chứng mình

( Dẫn chứng cụ thể )

- Giới thiệu Làng của Kim Lân

- Phân tích

+ Tình huống mà nhân vật được đặt vào

+ Diễn biến tâm trạng của ông Hai

- Liên hệ với Lão Hạc của Nam Cao

3. Bình luận

- Cảm nghĩ của bản thân

- Mở rộng, liên hệ

C. Kết bài

- Đánh giá chung

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn Trang Phạm

Lời giải 2 :

“Chúng ta sống trong một biển câu chuyện”, Bruner nói, “và giống như con cá (như trong một tục ngữ) sẽ là kẻ cuối cùng khám phá ra nước, chúng ta có những khó khăn của riêng mình để nắm vững chuyện bơi trong các câu chuyện là thế nào”. Các diễn giải mang tính kể chuyện không chỉ đơn giản là những diễn giải đặc dị hợp với những dịp cụ thể, mà đi theo một số nguyên lý phổ quát. Chẳng hạn, chúng được cấu trúc xung quanh một loạt sự kiện đang mở ra; các nhân vật được động viên bởi những niềm tin, ham muốn và giá trị thực sự; nghĩa của chúng luôn luôn được mở cho sự diễn giải; và chúng đi ngược lại sự trông đợi thông thường hay có phần đi chệch khỏi điều được coi là chính đáng. “Chắc chắn giáo dục nên cung cấp những cơ hội giàu có hơn là hiện nay cho việc tạo ra sự cảm nhận mang tính siêu nhận thức cần có để đi với thế giới của thực tại chuyện kể và những đòi hỏi mang tính cạnh tranh của nó”.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK