Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đọan văn cảm nhận về nhân vật lục vân...

viết đọan văn cảm nhận về nhân vật lục vân tiên giúp mk vs câu hỏi 30769 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết đọan văn cảm nhận về nhân vật lục vân tiên giúp mk vs

Lời giải 1 :

Nhân vật Lục Vân Tiên trong đoạn trích Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga đã để lại trong ta những ấn tượng sâu sắc. Ta có thể bắt gặp ở Lục Vân Tiên tinh thần nghĩa hiệp. Giữa nơi hoang vắng, chứng kiến hành vi của bọn cướp, Vân Tiên đã không thờ ơ. Sự quả cảm của Vân Tiên khi lao vào đám cướp dẫu không có vũ khí giúp ta hiểu được sự dũng cảm ở chàng. Hình ảnh chàng trai bắt cướp với võ nghệ, với tài năng được Nguyễn Đình CHiểu xây dựng để lại trong ta thật nhiều cảm xúc. Nhưng hơn cả, chàng còn là minh chứng rõ nét cho hành động hiệp nghĩa, lễ giáo với Nguyệt Nga. Chàng khước từ khi Nguyệt Nga muốn báo ân và quna niệm mình làm việc vì giúp người. Sự ngay thẳng ở chàng trai không chỉ khiến Nguyệt Nga cảm động mà bạn đọc còn vô cùng tấm tắc trước nghĩa cử đẹp này. Quả thực: nhớ câu kiến ngãi bất vi/ làm người thế ấy mới phi anh hùng. 

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK