Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ban ve tu tuong song toa sang câu hỏi 30990...

Ban ve tu tuong song toa sang câu hỏi 30990 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Ban ve tu tuong song toa sang

Lời giải 1 :

Cuộc đời của mỗi người là một cuộc hành trình và một ngày kia hành trình ấy sẽ kết thúc. Khi nghĩ về điều đó, con người băn khoăn tự hỏi: Chả lẽ đời tôi sẽ cứ mãi nhạt nhẽo thế này sao? Tôi sẽ mang giá trị gì giữa đời khi một ngày kia phải trở về với bụi tro? “Sống là phải tỏa sáng” là phương châm mà con người nên chọn để trả lời phần nào cho những băn khoăn ấy.

Sự tỏa sáng trong cuộc sống là kết quả đầy ý nghĩa đến từ hành động, cử chỉ và tư tưởng tốt lành của mỗi người. Chọn phương châm sống tỏa sáng là thể hiện nỗ lực để làm điều gì đó dâng hiến cho cuộc đời và để được ở lại với đời cách thiêng liêng khi một mai chẳng còn hiện hữu nữa. Con người sẽ hiểu được giá trị của cuộc sống nhiều hơn khi có được sự tỏa sáng. Nhờ đó, mỗi người sẽ nhận thấy mình có một vai trò quan trọng khi sống giữa đời. Sống với mục đích tỏa sáng, con người sẽ luôn có những suy nghĩ sáng tạo và tích cực để tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, gia đình và cộng đồng. Có người tỏa sáng nhờ thành công trong công việc, có người tỏa sáng nhờ đạt kết cao trong học tập và cũng có người tỏa sáng nhờ chỉ một hành động tốt đẹp giữa đời thường…Sự tỏa sáng bắt đầu từ những điều bình dị nhất như việc tặng cho bố mẹ một món quà bất ngờ nhân kỷ niệm ngày cưới, cho đến những thành công có tầm ảnh hưởng lớn như việc phát minh ra dây tóc bóng đèn của bác học Edison.

Mẹ Thánh Tê-rê-sa Calcutta một đời tận tụy dâng hiến cuộc đời mình qua công việc chăm sóc những người nghèo. Mẹ tỏa sáng khi là mẫu gương về tấm lòng bác ái cho bao người noi theo. Dù mẹ chẳng còn hiện diện cách hữu hình giữa thế gian nữa, nhưng mẹ dường như vẫn tồn tại trong thế giới này và trong trái tim những người yêu mến mẹ. Đó là nhờ những công việc hy sinh mà mẹ đã dâng hiến cho đời.

Mỗi người sinh ra đều được những cơ hội tỏa sáng, nhưng điều quan trọng là cần biết cách nắm bắt cơ hội và cần chọn đúng thời điểm. Có người có được cơ hội làm việc tốt để tỏa sáng nhưng đã từ chối. Có người là quyết tâm tỏa sáng quá mức lại đốt cháy giai đoạn dẫn đến không thể tỏa sáng. Vì thế, con người cần phải tỏa sáng từ trong cách chọn lựa sáng suốt của mình.

Tóm lại, sống tỏa sáng là điều cần thiết và ý nghĩa để xây dựng cuộc sống này thêm tươi đẹp hơn. Sống tỏa sáng từ những việc nhỏ bé nhất cũng mang lại những giá trị tốt đẹp không chỉ về danh thơm tiếng tốt, nhưng còn là mẫu gương, là sự động viên cho mọi người, đặc biệt là tiếp lửa yêu mến cuộc sống cho thế hệ tương lai. Có lẽ tầm quan trọng của quan điểm “sống là phải tỏa sáng” phần nào được diễn tả trong hai câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu: “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt/ Còn hơn le lói suốt trăm năm” (Trích bài thơ Giục Giã).

Thảo luận

Lời giải 2 :

Mình tạm dịch đề bài là " bàn về tư tưởng sống tỏa sáng " nha!

Bài làm

Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều mang một sinh mạng và sứ mệnh riêng.Và chắc chắn mỗi người ai cũng sẽ có lý tưởng và giấc mơ riêng cho bản thân mình.Chẳng ai giống ai cả ,mà chắc có lẽ cũng chẳng có ai muốn bản thân mình chỉ mãi mãi là bản sao đằng sau lưng của người khác! Vậy thì bạn nghĩ sao về tư tưởng sống tỏa sáng.Đối với riêng tôi,sống tỏa sáng không phải là luôn cố gắng làm trò để nổi bật trước đám đông,cũng chẳng phải là chỉ cố gắng giat để thể hiện mình đặc biệt cho người khác nhìn vào những cái thàng quả của mình và rồi trầm trồ ngưỡng mộ.Đối với tôi ,sống tỏa sáng đơn giản lắm,sống tỏa sáng chỉ đơn giản là mỗi mai thức giác ta biết mình sẽ làm gì ,sẽ làm như thế nào để ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân.Sống tỏa sáng là luôn mỉm cười trước mọi khó khăn ,thất bại và sẵn sàng xem !ình sai ở đâu rồi làm lại một lần nữa,và chỉ dừng lại cho đến khi bản thân đã hoàn thành được mục tiêu mà thôi.Sống tỏa sáng đối với tôi không phải là tỏa sáng trong mắt của người khác mà chỉ đơn giản là chỉ mình tôi tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu của riêng bản thân mình chứ bao giờ chịu lùi bước đi ra sau về phía cánh gà,nhường sân khấu cho người khác tỏa sáng rồi mình lại cắn răng nghen tị mà buông những lời không hay về người khác rồi chi rằng họ không xứng đáng để tỏa sáng.Tôi sẽ không bao giờ như vậy! Ai cũng có quyền được ước mơ,được tỏa sáng cả!Vậy bạn đã nhìn thấy sân khấu của bản thân để tỏa sáng rực rỡ trên con đường mà bạn mơ ước chưa? Nếu chưa hãy tìm nó ngay đi nhé! Hãy để thanh xuân của bạn tươi đẹp và luôn nỗ lực hết mình bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn- Những con người luôn cố gắng vì tương lai của bản thân

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK