Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúp mk câu 2d với. Thanks câu hỏi 27399 -...

Giúp mk câu 2d với. Thanks câu hỏi 27399 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Giúp mk câu 2d với. Thanks

image

Lời giải 1 :

Nguyễn Du được coi là thiên tài nghệ thuật, đặc biệt là trong nghệ thuật tả người. Tả người, tả vẻ bề ngoài nhưng chính là ông tả bản chất con người với những đặc sắc bên trong của nó và dự báo cả số phận mai sau của họ.Trong đoạn trích " Chị em Thúy Kiều" càng thấy được sự tài tình đó. Nguyễn Du tả Thúy Vân trước, nhưng qua đoạn thơ ta không thấy được chi tiết, cụ thể nhan sắc của Thúy Vân chỉ được biết là nhan sắc đẹp tuyệt trần. Đó là một vẻ đẹp " trang trọng khác vời" , " mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da". Hóa ra khi tả Thúy Vân, Nguyễn Du đã bắt đầu tả Thúy Kiều. Thúy Vân chính là đòn bẩy để Nguyễn Du làm nổi bật lên vẻ đẹp của Thúy Kiều.

" Kiều càng sắc sảo, mặn mà

So bề tài sắc lại là phần hơn"

Không tả từng nét của Thúy Kiều như Vân, mà Nguyễn Du chỉ một câu " So bề tài sắc lại là phần hơn". Ta có thể mường tượng ra vẻ đẹp của Thúy Kiều, không chỉ đẹp ở nhan sắc và tài năng cũng là một bậc kì tài. Nhưng ẩn đằng sau cái vẻ đẹp đó lại là một dự cảm về cuộc đời không ít gian truân của Thúy Kiều về sau này. Không đi vào chi tiết, nhưng Nguyễn Du miêu tả được các thần của từng nhân vật bằng đường nét tiêu biểu nhất, đây mới đúng là sự tài tình của ông.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK