Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giới thiệu về cây lúa việt nam câu hỏi 26909...

giới thiệu về cây lúa việt nam câu hỏi 26909 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

giới thiệu về cây lúa việt nam

Lời giải 1 :

Mình trình bày chi tiết ở trong hình!

image
image

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

^Năm nay mình mới lên 7 nên vốn kiến thức còn thấp , mong 

Lúa là một trong những loại cây nông nghiệp của Việt Nam , được tiêu thụ với số lượng lớn . Lúa nhà tôi gồm nhiều bà con họ hàng khác như lúa nước ,.... Việt Nam nằm trong top 3 lượng gạo chất lượng nhất thế giới (chỉ sau Thái Lan , Philipines) . Vừa qua , ông Hồ Quang Cuôl ở Sóc Trăng đã đạt giải Ba cuộc thi về chất lượng gạo ở Philipines , cho ra giống gạo ST 25.Tôi rất tự hào về giống lúa của chúng tôi , tuy nhiên 

Lúa của chúng tôi là loại lúa ở gốc Á , được trồng trong các bãi đất trống , đồng ruộng mênh mông trên khắp vùng đất Việt Nam. Đầu tiên , chúng ta phải lựa chọn giống lúa sao cho phù hợp với loại đất trồng của chúng ta.Giống lúa thì được sàng lọc một cách kỹ lưỡng 100% , muốn cho ra những hạt gạo chắc khỏe , mập mạp và chất lượng đạt tiêu chuẩn thì việc chọn giống lúa rất quan trọng.Nếu chọn giống lúa không kỹ càng , lúa sẽ non , lúc đó sẽ bị lép , chất lượng không cao , gây mất trắng cho bà con. Đất cũng phải lựa chọn một cách thật kỹ càng , nếu chọn giống rồi nhưng không phù hợp với loại đất đó thì cũng như không trồng rồi. Bước thứ hai chính là gieo xạ , chúng ta sẽ cắm những hạt giống cho thẳng và cách đều sao cho lúa phát triển đầy đủ. Nếu lúa cắm không thẳng , chúng sẽ phát triển không đều. Còn nếu không cách đều , năng suất và lợi nhuận đem lại không cao.Bước thứ ba là bón phân hữu cơ , để cây lúa sẽ tạo ra các chất dinh dưỡng , giúp cây phát triển cao , mang lại những hạt gạo vàng óng , trĩu nặng hạt . Bước thứ bốn chính là tưới nước vừa đủ , nếu tưới nước vừa đủ thì sẽ mang lại lợi ích , còn nếu tưới quá nhiều thì lúa sẽ bị úng , gây mất trắng. Làm lúa là khổ cực ở chỗ đó đó! . Thứ năm , chính là phòng trừ sâu bệnh hại. Hiện nay , có một số bệnh gây hại cho cây ăn trái và lúa như bệnh đạo ôn , bệnh đậu mùa ..... , các con côn trùng sẽ tấn công vào lúa làm lúa bị èo ọt. Chính vì thế , phải bảo vệ lúa một cách tuyệt đối. Thứ 6 , phòng gió bão. Gần mùa thu hoạch thì không nên tưới nước quá nhiều , nếu tưới nước quá nhiều thì lúa sẽ chết. Gió bão đang hoành hành khắp nơi , không thể lường trước nên muốn cứu lúa thì phải phòng chống gió bão. Thứ 7 , thu hoạch lúa. Hiện nay , chúng ta đã sử dụng công nghệ máy móc tiên tiến vào nông nghiệp nên người dân không còn sử dụng trâu để cày cấy nữa mà sử dụng máy cắt cỏ. Máy cắt cỏ là một loại máy rất tiên tiến , người nông dân chỉ cần điều khiển chiếc máy nhẹ nhàng như đang lướt ván là chiếc máy sẽ tự động gặt hái những cọng lúa , tần suất hiệu quả của chúng còn cao hơn gấp nhiều lần so với khi chúng ta hái bằng tay. Vậy nên , làm lúa không phải là chuyện dễ. Thường một năm sẽ có 2-3 vụ lúa , mỗi vụ là 3 tháng. 

Lúa tôi được phổ biến ở một số vùng khác như Trung Quốc , Ấn Độ ,,.... . Tuy Hoa Kỳ không thể trồng được những loại lúa khác và là một nước chuyên về công-thương , , nhưng họ biết tận dụng nguồn nước siêu thuần khiết cộng với vùng đất bạc ngàn và máy móc , công nghệ tiên tiến , hiện đại nên vẫn còn một số ít là trồng lúa mạch. Lúa mạch là một loại lúa rất ngon , thường được sử dụng để pha chế các loại ngũ cốc.

Những hạt lúa sẽ được xay xát ra tạo thành hạt gạo , hoặc có thể tạo thành trấu , ..... 

Qua đó , ta thấy quá trình tạo ra một hạt gạo rất công phu. Lúa của chúng tôi đã giới thiệu xong bài thuyết trình rồi , thôi , xin chào tạm biệt lúa và hẹn gặp lại tất cả mọi người vào lần sau,

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK