Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn theo phương pháp T-P-H trình bày cảm...

Viết đoạn văn theo phương pháp T-P-H trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của người anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ trong hồi thứ 14 của Hoàng Lê nhất thống c

Câu hỏi :

Viết đoạn văn theo phương pháp T-P-H trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của người anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ trong hồi thứ 14 của Hoàng Lê nhất thống chí, trong đoạn văn có sử dụng phép lặp và lời dẫn trực tiếp. (Mình mong các bạn không chép từ một nguồn nào khác)

Lời giải 1 :

Quang Trung- Nguyễn Huệ người anh hùng của dân tộc. Trong hồi thứ 14 của Hoàng Lê nhất thống chí ông hiện lên cao đẹp khí phách hào hùng trí tuệ sáng suốt và tài thao lược hơn người. Ông là con người hành động rất quyết đoán, quyết đoán trong việc đưa ra cách xử lý. Các cách xử lý đều nhanh gọn chủ động và quả quyết. Khi nghe tin giặc đã chiếm được thành Thăng Long nhưng ông không hề nao núng mà còn " định thân chinh cầm quân đi luôn". Ngoài ra, ông còn là người có trí tuệ sáng suốt và cực kì nhạy bén. Hình tượng anh hùng của ông hiện lên với tính cách mạnh mẽ, trí tuệ sáng suốt, nhạy bén tài dùng binh như thần và là linh hồn của những chiến công vĩ đại.

Thảo luận

Lời giải 2 :

 Nói đến người anh hùng áo vải Quang Trung là người đọc nhớ đến một vị vua anh minh, sáng suốt có tài điều binh khiển tướng, muuw lược của người cầm quân và tiên đoán. Là người có hành động mạnh mẽ, quyết đoán. Nghe tin giặc chiếm thành Thăng Long, Quang Trung định thân chinh cầm quân  đi ngay. Chỉ trong vòng hơn một tháng lên ngôi Hoàng đế, đốc xuất đại binh ra Bắc gặp gỡ người Cống Sỹ ở huyện La Sơn, tuyển mộ quân lính và mở cuộc duyệt binh lớn ở Nghệ An, phủ dụ tướng sỹ, định kế hoạch hành quân, đánh giặc và cả kế hoạch đối phó với nhà Thanh sau chiến thắng. Ngoài ra Quang Trung còn là người trí tuệ sáng suốt, nhạy bén.Sáng suốt trong việc phân tích tình hình thời cuộc và thế tương quan chiến lược giữa ta và địch. Sáng suốt, nhạy bén trong việc xét đoán và dùng người thể hiện qua cách xử trí với các tướng sỹ ở Tam Điệp. Đặc biệt có ý chí quyết chiến, quyết thắng và tầm nhìn xa trông rộng. Và có tài dùng binh như thần. Cuộc hành quân thần tốc  của vua Quang Trung làm cho giặc phải kinh ngạc.  Vừa hành quân vừa đánh giặc. Không những thế, còn mang vẻ đẹp lẫm liệt trong chiến trận. Vua Quang Trung thân chinh cầm quân.  Đội quân không phải là lính thiện chiến, lại trải qua cuộc hành quân cấp tốc, không có thời gian nghỉ ngơi mà dưới sự lãnh đạo tài tình của Quang Trung trận nào cũng thắng lớn.  Tất cả đều thể hiện lòng yêu nước, tài trí, mưu lược của người anh hùng Nguyễn Huệ.    

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK