Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nền văn hoá Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào...

Nền văn hoá Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến nền văn hoá VN (Bài Trung Quốc thời phong kiến SGK lớp 10) câu hỏi 26367 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nền văn hoá Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến nền văn hoá VN (Bài Trung Quốc thời phong kiến SGK lớp 10)

Lời giải 1 :

Nền văn hóa Trung Hoa vừa mang tính cách đa dạng cả về văn hóa tinh thần lẫn văn hóa vật chất vừa có bề dày lịch sử vào hàng nhất nhì thế giới. Văn hóa Trung Hoa đã ảnh hưởng một cách sâu đậm đến hầu như toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt đối với văn hóa Việt Nam thì văn hóa Trung Hoa đã để lại nhiều dấu ấn và chứng tích đậm nét ăn sâu vào cả văn hóa tinh thần lẫn văn hóa vật chất. Nó đã gắn liền với các sinh hoạt trong đời sống của người dân Việt Nam từ xưa tới nay.

- Tôn giáo: Phật giáo, nho giáo, đạo giáo đều sớm được truyền bá từ Trung quốc vào Việt Nam, trở thành nhưng tôn gáo chính của người Việt trong suốt nhiều thế kỷ qua..

- Chữ Viết: trong một nghìn năm Bắc thuộc, tiếng Hán đã được sử dụng ở Giao Châu với tư cách một sinh ngữ. Đại Việt mượn chữ Hán để sáng tạo ra chữ Nôm.

- Trong thời gian nghìn năm đô hộ bởi Trung Quốc, đất nước ta đã chịu rất sâu đậm trên nền giáo dục, cả về giáo dục học đường lẫn giáo dục gia đình. Nói đúng hơn, về nền giáo dục của nước ta chịu ảnh hưởng chủ yếu của nền giáo dục tam giác: Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo, đặc biệt hơn là Nho giáo.

- Thơ Văn: chịu ảnh hưởng nhiều từ thơ Đường và truyện thời Minh, Thanh

Thảo luận

Lời giải 2 :

Văn hóa Trung Quốc là một trong những nền văn hóa lâu đời nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Các vùng mà văn hóa Trung Quốc thống trị trải dài trên một khu vực địa lý rộng lớn ở miền Đông châu Á với các phong tục và truyền thống rất nhiều điểm khác nhau giữa các thị trấn, thành phố và tỉnh. Văn hóa Trung Quốc đã lan truyền và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các dân tộc, quốc gia lân cận như Triều Tiên (bây giờ gồm Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc), Nhật Bản và Việt Nam (bắt đầu từ thời kỳ Bắc thuộc và kéo dài cho đến nay).

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK