Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu1 Lập bảng thống kê về sự phát triển thời...

Câu1 Lập bảng thống kê về sự phát triển thời Minh-Thanh. Câu2 Lập bảng thống kê những thanh tựu văn hóa Trung Quốc thời phong kiến. Làm ơn trả lời giùm ạ.

Câu hỏi :

Câu1 Lập bảng thống kê về sự phát triển thời Minh-Thanh. Câu2 Lập bảng thống kê những thanh tựu văn hóa Trung Quốc thời phong kiến. Làm ơn trả lời giùm ạ.

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo nhé!
image
image

Thảo luận

-- Cám ơn bạn nhé

Lời giải 2 :

Sự phát triển thời Minh Thanh:

- Mầm mống kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triển: xuất hiện nhiều xưởng dệt lớn,xưởng làm đồ sứ,....với sự chuyên môn hóa cao, Buôn bán với nước ngoài được mở rộng.

Những thành tựu văn hóa Trung Quốc thời phong kiến:

- Tư tưởng: Xuất hiện các dòng tư tưởng Nho giáo, Đạo giáo,Pháp gia... phát triển mạnh, có ảnh hưởng âu rộng đến các nước láng giềng trong đố có Việt Nam.

- Văn học: rất phát triển với những nhà thơ nhà văn nổi tiếng như, Lý bạch, Đỗ Phủ, Bạch Cư Dị, Thi Nại Am... với nhiều tác phẩm văn thơ xuất sắc.

- Sử học: Sớm ra đời và phát triển nhiều bộ sử nổi tiếng, đồ sộ như sử ký Tư Mã Thiên, Hán Thư, Đường thư, Minh sử...

- Nghệ thuật điêu khắc, hội họa, kiến trúc ở trình độ cao, thể hiện tài năng và sức sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân Trung Quốc

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK